AAA ghi nhận mức sản lượng kỷ lục trong tháng 4/2017

Công ty tiếp tục duy trì hiệu suất cao trên 90% tại 5 nhà máy hiện tại, đưa vào sử dụng chính thức 2 nhà máy mới là nhà máy 6A và nhà máy 7 trong quý 1/2017, cũng như nâng công suất của An Phát Yên Bái.

Theo thống kê của Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (mã AAA - HOSE), sản lượng sản xuất túi của An Phát (công ty mẹ) tính riêng tháng 4/2017 là 5.918 tấn, so với mức trung bình 4.000 tấn/tháng của năm 2016 và Quý 1/2017. Sản lượng hợp nhất đạt 7.882 tấn, cao hơn mức trung bình của năm 2016 và quý 1/2017 (tương ứng là 5.388 tấn và 6.521 tấn). Đây là mức sản lượng cao nhất từ khi thành lập của công ty.

Ghi nhận mức sản lượng này là nhờ vào việc tiếp tục duy trì hiệu suất cao trên 90% tại 5 nhà máy hiện tại và việc đưa vào sử dụng chính thức 2 nhà máy mới là nhà máy 6A và nhà máy 7 trong quý 1/2017, cũng như nâng công suất của An Phát Yên Bái.

Theo lãnh đạo các nhá máy, nhà máy 6A hiện đang vận hành ở hiệu suất 80% trong khi nhà máy 7 đang chạy khoảng 40%. An Phát đang tích cực đưa thêm máy móc vào vận hành và tuyển lao động mới. Dự kiến đến cuối năm 2017, 2 nhà máy mới sẽ chạy vận hành trên 90% công suất thiết kế , tương tự như các nhà máy hiện tại, khi máy móc và lao động đủ đáp ứng.

Tính chung 4 tháng năm 2017, sản lượng xuất khẩu túi sang thị trường Nhật tăng lên 23% trong cơ cấu sản lượng tiêu thụ (so với mức 20% năm 2016). Dự kiến cuối năm 2017, tỷ trọng thị trường Nhật sẽ vượt 30% và 40% vào cuối năm 2018.

AAA thực hiện việc giảm sở hữu An Phát Yên Bái xuống 35% trong tháng 4/2017 nhằm chuẩn bị cho việc niêm yết công ty này trên thị trường chứng khoán HOSE trong Quý 2/2017 với mã HII. Do nhu cầu mở rộng, An Phát Yên Bái phải tăng vốn từ 86 tỷ lên 136 tỷ. Để hỗ trợ cho tập trung nguồn vốn cho công ty mẹ, An Phát chủ động không tham gia việc tăng vốn mà kêu gọi các đối tác địa phương (nhà cung cấp đầu vào địa phương), và các đối tác thương mại hạt nhựa của AAA nhằm tăng hiêu quả vận hành của An Phát Yên Bái. Ngoài ra, AAA cũng sẽ ghi nhận 1 phần lợi nhuận từ việc giảm sở hữu tại An Phát Yên Bái trong Quý 2/2017.

Trong tháng 5 – 6/2017, An Phát tiếp tục bám sát kế hoạch kinh doanh hợp nhất 24 nghìn tấn (sản lượng công ty mẹ 18 nghìn tấn), AAA tiếp tục nâng cao hiệu quả nhà máy mới, đẩy mạnh hoạt động marketing tiêu thụ sản phẩm, tiết giảm chi phí và nâng cao hiệu suất lao động của lao động mới, hoàn thành niêm yết cổ phiếu của An Phát Yên Bái trên sàn HOSE trong tháng 6/2017.

Theo Bình An - NDH

Tags:

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video