Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 vinh danh 113 doanh nghiệp hàng đầu
Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch và cơ sở giáo dục - đào tạo… tiêu biểu.
Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch và cơ sở giáo dục - đào tạo… tiêu biểu.
Hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới 27/9, ngành du lịch Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 – sự kiện vinh danh uy tín nhất của ngành.
“Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025” là cơ hội để tăng cường quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam thân thiện, an toàn, hấp dẫn; đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp không ngừng đổi mới sáng tạo, ...
Hướng tới mục tiêu tăng trưởng 2025, doanh nghiệp và lãnh đạo ngành đồng loạt đưa ra sáng kiến về sản phẩm, hạ tầng và chính sách, nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến cạnh tranh và bền vững hơn.
Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, vượt Thái Lan để dẫn đầu khu vực đối với khách Trung Quốc nhờ lợi thế an toàn, chi phí hợp lý, trải nghiệm chân thực và chiến lược xúc tiến linh hoạt.
Theo số liệu từ Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), trong giai đoạn nửa đầu năm 2025, Nhật Bản và Việt Nam là hai điểm đến đạt kết quả tốt nhất với mức tăng trưởng ấn tượng (+21%). Ngành Du lị ...
Việt Nam và Malaysia đẩy mạnh hợp tác du lịch với nhiều hoạt động xúc tiến, khảo sát và kết nối doanh nghiệp, mở ra cơ hội phát triển sản phẩm mới và hướng tới du lịch xanh bền vững trong khối ASEAN.
8 tháng đầu năm 2025, du lịch trở thành điểm sáng khi Việt Nam đón gần 14 triệu lượt khách quốc tế, nhờ chính sách thị thực thông thoáng và sự quyết liệt chỉ đạo từ Chính phủ.
Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp thiết về chuyển đổi xanh để phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Du lịch Việt Nam đang có sự tăng trưởng ấn tượng, tuy nhiên vẫn đối mặt với những thách thức về tính cao điểm và vấn đề phát triển bền vững.
Từ chính sách mở rộng miễn thị thực, chuyển đổi số, đến sản phẩm lễ hội kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám – Quốc khánh 2/9, ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội bứt phá.
Từ năm 2018, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phát động phong trào giảm rác thải nhựa, tiếp đó triển khai bộ tiêu chí du lịch xanh từ năm 2019. Đến nay, khoảng 30 doanh nghiệp được cấp chứng nhận VITA Gre ...
Du lịch Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ đang đứng trước cơ hội lớn để chuyển từ mối quan hệ tiềm năng sang thực chất, hiệu quả và lâu dài.
Đều có chung tuyến đường giao thông thuận lợi, khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, tuy nhiên có nhiều điểm đến du lịch ở Việt Nam vẫn còn vắng khách. Ngược lại, có những tỉnh, địa phương liên tục “cháy” ...
Ẩn sau những con số tích cực là bài toán về phát triển bền vững, đồng bộ và chuyên nghiệp – điều kiện tiên quyết để du lịch Việt Nam không chỉ hồi phục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu khu vực.
Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.
Trao đổi với Doanh Nhân, ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam kỳ vọng du lịch xanh sẽ trở thành “đôi cánh” giúp ngành công nghiệp không khói Việt Nam "cất cánh”.
Trong quý I/2025, các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng hai con số, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực.
Du khách châu Á không chỉ quan tâm đến việc ghé thăm mà còn có xu hướng giới thiệu bạn bè, người thân đến Việt Nam. Điều này thể hiện vị thế thương hiệu tổng thể vững chắc. Thương hiệu du lịch Việt Na ...
Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á lần thứ 32 diễn ra từ ngày 19 - 21/2/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Yashobhoomi, thủ đô New Delhi Ấn Độ.
Ngành Du lịch Việt Nam đã và đang triển khai nhiều giải pháp, tăng tốc phát triển du lịch từ đầu năm, hướng đến mục tiêu đạt doanh thu triệu tỷ đồng.
Trong bối cảnh mùa hè châu Âu đang cận kề, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda chia sẻ, Việt Nam là điểm đến tăng trưởng nhanh thứ ba ở châu Á đối với khách du lịch châu Âu dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở ...
Nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda hôm nay đã công bố Báo cáo Dữ liệu Tìm kiếm năm 2023, nêu bật sự gia tăng đáng kể trong các tìm kiếm du lịch liên quan đến Việt Nam.
Những tháng cuối năm 2023, du lịch Việt Nam liên tiếp nhận được những tin vui về sự phục hồi và tăng trưởng.
Với số lượng du khách lớn, thời gian lưu trú kéo dài, chi tiêu mạnh tay, châu Âu là thị trường tiềm năng góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phục hồi nhanh.
Việt Nam là quốc gia duy nhất ở Đông Nam lọt nhóm 10 điểm đến có lượng tìm kiếm về du lịch tăng trưởng cao nhất thế giới.
Năm 2019, trước khi đại dịch bùng phát, Việt Nam đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng.
“Việc tháo gỡ các thủ tục về visa là một trong những chìa khóa hết sức quan trọng để giúp du lịch Việt Nam có thể cất cánh. Bởi xét về mặt tự nhiên, các điều kiện khác thì chúng ta cũng không thua kém ...