Kết quả tìm kiếm

Tận dụng sáng tạo để nâng tầm du lịch Việt Nam

Du lịch sáng tạo đang trở thành hướng đi quan trọng của Việt Nam. Việc đặt con người, văn hóa và bản sắc địa phương vào trung tâm được xem là chìa khóa phát triển bền vững.

Xây dựng đô thị thông minh từ nền tảng đổi mới sáng tạo

Phát triển đô thị thông minh đang trở thành hướng đi tất yếu trong tiến trình hiện đại hóa đất nước. Việt Nam đặt trọng tâm vào đổi mới sáng tạo, khoa học - công nghệ và chuyển đổi số để kiến tạo nhữn ...

Vị “thuyền trưởng” giàu lòng nhân ái

Gần 30 năm “chèo lái” con thuyền Vĩnh Tiến, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Bích Huệ đã đưa Vĩnh Tiến trở thành thương hiệu nổi tiếng, uy tín - chất lượng.

“Hội nhập thông minh”: Hướng đi mới cho nền kinh tế

Ba thập kỷ hội nhập đã đưa Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế có độ mở cao nhất thế giới, với kim ngạch xuất nhập khẩu tăng gần 60 lần và vị thế ngày càng vững chắc trong chuỗi giá trị toà ...

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang ...

Hàng Việt lên sàn: Niềm tin tiêu dùng là đáp án

Sau hơn 15 năm phát động, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực quan trọng để doanh nghiệp trong nước khẳng định vị thế ngay trên “sân nhà”. Nếu như trước đây, h ...

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ...

Hợp tác công - tư để mở rộng hệ sinh thái AI

Trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là công nghệ ứng dụng mà đã trở thành hạ tầng của quốc gia, giống như điện, viễn thông hay Internet. Ai làm chủ được AI sẽ có lợi thế trong sản xuất, kinh doanh, y tế, ...

Đột phá nào giúp du lịch Việt Nam tăng trưởng 2025?

Hướng tới mục tiêu tăng trưởng 2025, doanh nghiệp và lãnh đạo ngành đồng loạt đưa ra sáng kiến về sản phẩm, hạ tầng và chính sách, nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến cạnh tranh và bền vững hơn.

Giải bài toán nhà ở xã hội sau sáp nhập

Trong bối cảnh TP. Đà Nẵng bước vào giai đoạn phát triển mới, tốc độ đô thị hóa nhanh, nhu cầu nhà ở cho công nhân, người lao động và các đối tượng thu nhập thấp đang trở thành vấn đề cấp thiết. Đặc b ...

Ngân hàng chung tay phát triển cà phê

Giữa cao nguyên bazan lộng gió, cây cà phê từ lâu trở thành “vàng nâu” của Tây Nguyên, mang lại sinh kế cho hàng trăm nghìn hộ nông dân. Thế nhưng, biến đổi khí hậu, dịch bệnh và yêu cầu ngày càng khắ ...

Đẩy mạnh du lịch thông minh

Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 lan tỏa sâu rộng trên toàn cầu, du lịch - một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam - đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ nhờ ứng dụng công n ...