Kết quả tìm kiếm

Lo doanh nghiệp ôtô chuyển sang đi buôn

Quy định về tỉ lệ nội địa hóa lỗi thời chính thức được bãi bỏ từ ngày 1-10 có thể khiến doanh nghiệp nhập khẩu linh kiện rời rạc về để lắp ráp mất lợi thế, chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc hoặc nhập ...

Để tăng tỉ lệ nội địa hóa công nghiệp hỗ trợ

Chỉ khoảng 0,2% trong tổng số gần 1 triệu doanh nghiệp (DN) Việt Nam tham gia sản xuất, chế tạo trong ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT). Do đó khối lượng linh kiện nhập khẩu hằng năm về Việt Nam lắp ráp ...

Sắp có nhà máy sản xuất thiết bị điện gió ở Nam Định

Nhà máy có công suất sản xuất thiết bị điện gió 1.000MW/năm, mỗi cột có tua bin công suất từ 5-20MW/cột - loại lắp đặt ngoài biển, với mục tiêu sản xuất đạt tỷ lệ nội địa hóa của mỗi dự án điện gió lê ...

Miễn thuế linh kiện, giá ô tô sẽ giảm sâu

Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước sẽ góp phần thúc đẩy tỉ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Ô tô Nhật, EU thuế 0% tràn ngập, xe nội địa bán ở chỗ nào

Muốn ngành ô tô lớn mạnh và có sức cạnh tranh với xe nguyên chiếc nhập khẩu, hướng tới xuất khẩu, cần phải đẩy mạnh nội địa hóa. Tuy nhiên, đến nay công nghiệp hỗ trợ rất yếu kém. Đây là bất lợi rất l ...

Vì sao Toyota sản xuất trở lại xe Fortuner ở Việt Nam?

Lãnh đạo Toyota Việt Nam cho hay, sẽ từng bước gia tăng tỉ lệ nội địa hóa, tạo công ăn việc làm gần 43.000 nhân viên trong toàn hệ thống, đại lý/chi nhánh và các nhà cung cấp; tổng số đóng góp thuế từ ...

Bắc Ninh 3 ‘cao’, 2 ‘ít’ trong thu hút FDI

Làm việc với tỉnh Bắc Ninh về tình hình thu hút, sử dụng FDI, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng cần có hệ thống chính sách khuyến khích chuyển giao khoa học công nghệ, kiện toàn hệ thống thông tin ...