7X chia sẻ bí quyết thành ông chủ sở hữu 70.000 tỷ

Với chiêu độc tung sản phẩm ra thị trường dưới cái mác “hàng tốt, giá rẻ” đã nhanh chóng được người tiêu dùng yêu thích, đưa Lý Cái Đằng lên ngôi tỷ phú.

Giờ đây, trung bình mỗi người đàn ông Trung Quốc đều sở hữu một sản phẩm của ông.
[caption id="attachment_82097" align="aligncenter" width="640"] Lý Cái Đằng – người đứng đằng sau thương hiệu dao cạo râu hàng đầu Trung Quốc[/caption]

Lý Cái Đằng sinh năm 1972 tại một vùng núi hẻo lánh ở Ôn Châu, Trung Quốc. Gia đình làm nông, cuộc sống nghèo khó khiến ông quyết tâm phải học thật giỏi để đổi đời. Năm 21 tuổi, ông thi đỗ đại học nhưng lại không đủ tiền theo học.

Lý Cái Đằng bèn lặn lội lên thành phố mưu sinh, cầm theo 70-80 NDT. Tới nơi, ông chỉ còn 41 NDT (140.000 VND). Để kiếm sống, ông chấp nhận làm đủ mọi nghề cả đêm lẫn ngày. Trong thời gian này, ông được mở mang khá nhiều kiến thức, đặc biệt là về lĩnh vực bảng mạch điện tử.

Những năm 90, ông tự mở xưởng với số vốn tích lũy 30.000 NDT, chuyên cung cấp tấm lưới cho dao cạo râu. Tới năm 1998, ông đã kiếm được hàng trăm nghìn NDT. Năm tiếp theo, ông thành lập công ty chuyên sản xuất kinh doanh dao cạo râu.

Lúc đó, trên thị trường dao cạo râu chia làm 2 loại rõ rệt: loại của nước ngoài giá lên tới hàng nghìn NDT, loại trong nước giá chỉ vài chục NDT. Tầm giá hơn 100 NDT không có sản phẩm nào. Lý Cái Đằng quyết định chọn bán tầm giá này và tạo ra mẫu dao cạo râu điện hai lưỡi đầu tiên tại Trung Quốc.

Thời gian đầu, Lý Cái Đằng thường xuyên nhận được những cái lắc đầu của các nhà tiêu thụ. Để dọn đường tấn công thị trường, Lý Cái Đằng bèn tung chiêu độc: không bán được hàng thì các nhà tiêu thụ không cần trả tiền. Nhờ vậy, sản phẩm của ông đã được tung ra thị trường dưới cái mác “hàng tốt, giá rẻ” và nhanh chóng được người tiêu dùng yêu thích, đưa Lý Cái Đằng lên ngôi tỷ phú.

Năm 2001, mức tiêu thụ từ các kênh đại lý suy giảm rõ rệt do Lý Cái Đằng lựa chọn mô hình đưa sản phẩm tới tận tay khách hàng. Vì vậy sang năm 2002, ông đã chi 5 triệu NDT (17 tỷ VND) đầu tư quảng cáo truyền hình trong khung giờ vàng. Đây thật sự là một lựa chọn thành công bởi nhiều tháng sau đó, sản phẩm của Lý Cái Đằng luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.

Năm 2004, sản phẩm của Lý Cái Đằng đã xuất hiện tại 221 cửa hàng, năm 2006 công ty được vinh danh là thương hiệu dao cạo râu trứ danh Trung Quốc đầu tiên. Trong 4 năm từ 2009 đến 2012, công ty của ông liên tiếp đạt mức tiêu thụ sản phẩm hàng đầu trong ngành.

Hơn 10 năm trôi qua, giờ đây Lý Cái Đằng đã có hơn 30 chi nhánh trên toàn quốc, hơn 300 điểm quản lý cấp thành phố, 400 điểm dịch vụ hậu mãi và hơn 500 nhà tiêu thụ. Năm 2015, công ty đã tiêu thụ được 270 triệu sản phẩm. Hầu như nam giới Trung Quốc ai cũng sở hữu một sản phẩm của Lý Cái Đằng.

Năm 2016, công ty chính thức xuất hiện trên sàn giao dịch, đẩy giá trị cổ phiếu tăng cao 43%. Năm 2017, Lý Cái Đằng xếp thứ 16 trong danh sách 100 tỷ phú Chiết Giang với tổng tài sản 23,8 tỷ NDT (82.800 tỷ VND).

Tags:

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, liên kết vùng được xác định là ba yếu tố góp phần nâng tầm vị thế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của các yếu tố này, cần khơi thông “điểm nghẽn” cản trở doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.