630 triệu đồng một con gà trống gắn kim cương

Một con gà mạ vàng đính kèm 388 viên kim cương phiên bản giới hạn toàn thế giới vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Đơn vị phân phối là VietinBank Gold & Jewellery cho biết, sản phẩm có tên "Gà Trống Danh Dự" đang trưng bày tại showroom của công ty tại Hà Nội. Đây cũng là một trong 8 con trên toàn thế giới do hãng RISIS sản xuất.

Gà trống quý được chế tác từ kim loại quý, mạ vàng 24K đặt trên nền đá Liu Li xanh da trời tượng trưng cho ấn chỉ của vua chúa thời xưa. Tôn thêm đẳng cấp của sản phẩm là 388 viên kim cương Nam Phi 58 mặt cắt (tương đương 5,72 carat) gắn khéo léo xung quanh mào gà. Giá bán 630 triệu đồng.

[caption id="attachment_46782" align="aligncenter" width="660"]Chú gà trống quý gắn 388 viên kim cương thuộc bộ sưu tập 8 sản phẩm giới hạn toàn cầu. Chú gà trống quý gắn 388 viên kim cương thuộc bộ sưu tập 8 sản phẩm giới hạn toàn cầu.[/caption]

Theo đại diện VietinBank Gold & Jewellery, để gắn một viên kim cương lên mào gà, nghệ nhân phải khoan một lỗ nhỏ, đưa kim cương vào, sau đó dùng công nghệ ép kim loại làm khít lỗ khoan giúp viên kim cương không thể rơi ra ngoài. Hàng trăm chi tiết trên sản phẩm như mào gà, lông gà, cựa gà, những đường vân đều được các nghệ nhân trên 30 năm tuổi nghề thực hiện tỉ mỉ khéo léo để đạt đến sự sống động hoàn hảo.

Vị đại diện cho biết, sản phẩm này giới thiệu tại thị trường Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu sở hữu những sản phẩm độc, lạ, quý hiếm của giới doanh nhân, thượng lưu trong năm Đinh Dậu.

Ông chia sẻ, nhiều đại gia Việt chi tiền chơi xế 'khủng', hàng thời trang xa xỉ, thích sưu tập những món đồ nghệ thuật độc đáo, mang ý nghĩa may mắn dịp đầu năm. Giới nhà giàu không tiếc khi chi cả tỷ đồng để tìm được sản phẩm mang phiên bản giới hạn toàn cầu.

"Chúng tôi kỳ vọng Gà Trống Danh Dự cũng trong số đó. Hiện nhiều người đã hỏi thông tin, tìm đến chiêm ngưỡng chú gà độc lạ này, nhưng chưa ai đặt mua", đơn vị phân phối chia sẻ.

Ngọc Lan Theo VNE

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video