6 tháng, Saigon Co.op thu trên 13.000 tỷ đồng

Sức mua trên thị trường khá tốt nên 6 tháng đầu năm công ty đã đạt trên 50% kế hoạch năm.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, 6 tháng đầu năm sức mua của toàn thị trường khá tốt nên doanh thu mang về cho công ty vượt kế hoạch đề ra so với đầu năm. Theo đó, nửa đầu năm doanh thu của công ty đạt trên 13.400 tỷ đồng, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Với 6 tháng cuối năm, công ty có khả năng vượt kế hoạch đề ra hồi đầu năm là đạt doanh thu 26.800 tỷ đồng. Bởi lẽ, từ ngày 27/8-18/9 công ty sẽ dành hơn 2.000 tỷ đồng để tổ chức chương trình "Tự hào hàng Việt" nhằm kích cầu thị trường. Dự kiến chương trình này sẽ giúp công ty tăng trưởng 30% trong tháng 9. Ngoài ra, chương trình còn giúp người tiêu dùng tiếp cận nhiều hơn với những sản phẩm thương hiệu Việt từng vang bóng một thời", ông Đức nói và cho biết thêm, năm nay, chương trình Tự hào hàng Việt sẽ có trên 600 doanh nghiệp trong nước tham gia với hàng nghìn sản phẩm giảm giá đến 50%. Ngoài ra, siêu thị cũng sẽ thực hiện hơn 160 chuyến bán hàng Việt lưu động đến các khu chế xuất, khu công nghiệp để phục vụ bà con và công nhân trên địa bàn TP HCM và các tỉnh có sự hiện diện của siêu thị.

Bên cạnh việc kích cầu trên, trong tháng 9 này, công ty cũng sẽ cho ra thị trường sản phẩm gạo sạch, sử dụng phân bón hữu cơ của chính hệ thống kết hợp với địa phương sản xuất.

Theo Vnexpress

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video