6 tháng đầu năm, Nam A Bank vượt nhiều chỉ tiêu kinh doanh

Kết quả kinh doanh của Nam A Bank tiếp tục có những bước tiến ấn tượng khi vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm. Đặc biệt, một số chỉ tiêu như tổng tài sản và huy động thị trường 1 sắp chạm mốc kế hoạch của toàn năm 2019, qua đó, tiếp tục khẳng định sự phát triển bền vững và ổn định của Ngân hàng.

Theo đó, tính đến ngày 30/06/2019, tổng tài sản Ngân hàng đạt hơn 83.000 tỷ đồng, hoàn thành 97% kế hoạch toàn năm 2019. Huy động từ các tổ chức kinh tế, dân cư và phát hành giấy tờ có giá đạt hơn 66.000 tỷ đồng, hoàn thành 92% kế hoạch năm. Tổng cho vay từ cá nhân và tổ chức kinh tế đã hoàn thành 100% kế hoạch năm 2019 với tổng dư nợ gần 60.000 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng đạt 55% kế hoạch năm 2019 và tăng hơn 36% so với cùng kỳ năm 2018 với mức lợi nhuận là 442 tỷ đồng.

Cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh về huy động vốn và cho vay, Nam A Bank tiếp tục chú trọng vào định hướng phát triển bền vững, hiệu quả. Chất lượng tín dụng trong 6 tháng đầu năm của Ngân hàng tiếp tục được kiểm soát chặt chẽ với tỉ lệ nợ xấu tiếp tục được duy trì dưới 3% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. 

Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu năm 2019, Nam A Bank đã khai trương và đưa vào hoạt động thêm 23 đơn vị kinh doanh mới, nâng tổng số điểm giao dịch toàn hệ thống 93 điểm. Dự kiến, con số này sẽ tiếp tục tăng lên 103 trong thời gian tới nhằm gia tăng sự hiện diện của Ngân hàng tại các tỉnh trọng điểm trên cả nước.

Cùng với việc tăng cường mở rộng mạng lưới, Nam A Bank tích cực ra mắt hàng loạt sản phẩm, dịch vụ, chương trình nhằm tối đa hóa lợi ích và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. So với đầu năm, số lượng thẻ tín dụng do Nam A Bank phát hành tăng 6.700 thẻ và cán mốc gần 60.000 thẻ.

Từ nền tảng sẵn có cùng những bước tiến vượt bậc về kinh doanh trong những năm gần đây, Nam A Bank đặt ra nhiều mục tiêu lớn trong thời gian tới nhằm tiếp tục tăng sức cạnh tranh trên thị trường tài chính. Trước mắt, trong nửa cuối năm 2019, Nam A Bank sẽ tăng cường “số hóa” hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ bằng việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và Big Data vào việc nâng cấp sản phẩm dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, từng bước thay đổi quan điểm của người dùng về giao dịch ngân hàng trong thời đại 4.0.

Việc “số hoá” ngân hàng cũng nhằm nâng cao hiệu quả vận hành của hệ thống và chủ động trong công tác quản trị rủi ro. Bằng việc ứng dụng công nghệ, nhiều quy trình sẽ được tiết giảm, đồng thời các cơ chế phối hợp sẽ được minh bạch và chặt chẽ hơn, qua đó, tiết giảm nhiều khoản chi phí cho ngân hàng nhằm đạt mục tiêu thực hiện thành công tiến trình tái cơ cấu giai đoạn 2 (2018 – 2020).

K.Trang

Các chính sách đặc thù cho Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam: Phải đủ mạnh mới đủ sức hấp dẫn

Thể chế hóa chủ trương của Bộ Chính trị, trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của một số nước, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội (QH) về Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam hiện quy định 12 nhóm chính sách nhằm tạo khuôn khổ pháp lý thu hút đầu tư, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong TTTCQT trên các lĩnh vực, bảo đảm xây dựng và vận hành thành công Trung tâm trong bối cảnh đất nước đang tiến vào kỷ nguyên mới.

Giá vàng biến động: Việt Nam cần có lộ trình ứng phó chủ động

Cần nâng cao năng lực cho thị trường tài chính - ngân hàng, tạo thêm kênh đầu tư hấp dẫn, minh bạch; đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu: đầu tư vào sản xuất, vào hoạt động doanh nghiệp mới là con đường phát triển bền vững, ổn định, qua đó giảm bớt tình trạng “vàng hóa” trong dân.

Video