5 tháng đầu năm, FPT đạt 1.037 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế

Thị trường Nhật – thị trường lớn nhất của FPT tại nước ngoài đạt mức tăng trưởng doanh thu cao nhất trong các năm trở lại đây, với mức tăng 58% so với 5 tháng đầu năm 2015.

loi-nhuan-tu-thi-truong-nuoc-ngoai-cua-fpt-tang

Theo thông tin từ CTCP FPT (mã: FPT), kết thúc 5 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận 2.195 tỷ đồng doanh thu, tăng 36% và 313 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế (LNTT), tăng 45% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, đóng góp lớn nhất là từ lĩnh vực Xuất khẩu phần mềm với tốc độ tăng trưởng 38% về doanh thu và 26% về LNTT, đạt tương ứng 103% và 100% kế hoạch.

Đặc biệt thị trường Nhật – thị trường lớn nhất của FPT tại nước ngoài đạt mức tăng trưởng doanh thu cao nhất trong các năm trở lại đây, với mức tăng 58% so với 5 tháng đầu năm 2015.

Sau 5 tháng đầu năm 2016, FPT đã ghi nhận doanh thu hợp nhất 14.633 tỷ đồng, và lợi nhuận trước thuế 1.037 tỷ đồng, đạt tương ứng 97% và 109% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 722 tỷ đồng, đạt 116% kế hoạch. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 1.814 đồng, tương đương 116% kế hoạch.

Lĩnh vực bán lẻ tiếp tục là điểm sáng của hoạt động kinh doanh 5 tháng đầu năm với mức tăng 33% về doanh thu và 37% về LNTT, đạt tương ứng 105% và 102% kế hoạch.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Video