3 mẫu SUV cỡ C giảm giá mạnh nhất thị trường: CR-V kịch sàn 150 triệu, Forester xả kho chờ mẫu mới

Honda CR-v, Mazda CX-5 và Subaru Forester là những mẫu SUV cỡ C đang giảm giá mạnh trên thị trường trong tháng 10/2022.

Honda CR-V 

3 mẫu SUV cỡ C giảm giá mạnh nhất thị trường: CR-V kịch sàn 150 triệu, Forester xả kho chờ mẫu mới - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Mẫu SUV cỡ C - Honda CR-V đang được nhận nhiều ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn lên tới 150 triệu đồng.

Cụ thể, Honda CR-V bản E giảm 60 triệu đồng, còn bản G giảm 65 triệu đồng và bản L giảm 70 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng mua CR-V bản L và E còn được tặng kèm bộ phụ kiện trị giá 80 triệu đồng.

Đây không phải lần đầu tiên Honda CR-V giảm giá mạnh. Trước đó, mẫu xe này cũng thường xuyên được giảm giá với mức giảm từ 75 – 120 triệu đồng tại các đại lý. Tuy nhiên, mức giá cao hơn các đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson khiến Honda CR-V gặp khó.

Việc Honda CR-V liên tục được đại lý tung ưu đãi được cho là động thái dọn nhằm đón phiên bản CR-V 2023 sắp ra mắt.

Hiện, Honda CR-V đang được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản E, G, L và LSE với mức giá niêm yết được công bố lần lượt là 998 triệu, 1,048 tỷ, 1,118 tỷ và 1,138 tỷ đồng.

Mazda CX-5

3 mẫu SUV cỡ C giảm giá mạnh nhất thị trường: CR-V kịch sàn 150 triệu, Forester xả kho chờ mẫu mới - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Là một trong những mẫu SUV cỡ C bán chạy nhất Việt Nam, CX-5 được Mazda Việt Nam áp dụng chương trình ưu đãi giảm từ 20 triệu đồng, chưa các chương trình ưu đãi khác từ đại lý. Như vậy, giá xe Mazda CX-5 đang ở mức khá hấp dẫn, đây được coi là động thái tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc như Honda CR-V và Hyundai Tucson.

Trước đó, một số nhân viên bán hàng cho biết Mazda CX-5 2022 sẽ về Việt Nam cuối năm nay, nhưng không khẳng định đây là thông tin chính thức từ phía THACO, mà chỉ báo là dự kiến. 

Trong tháng 8/2022, Mazda CX-5 đạt doanh số 1.100 chiếc, tăng gần 80% so với 613 chiếc bán ra trong tháng 7. Kết quả này giúp CX-5 giành vị trí dẫn đầu doanh số phân khúc của Kia Sportage.

Tính đến hết tháng 8, Mazda CX-5 là mẫu SUV hạng C ăn khách nhất năm 2022 với doanh số cộng dồn đạt 9.510 chiếc, cách biệt đáng kể nhóm dưới gồm Honda CR-V (6.844 chiếc), Hyundai Tucson (5.257 chiếc).

Đáng chú ý, hai mẫu SUV hạng C hiện bán chạy nhất phân khúc là CX-5 và CR-V đều đã lâu chưa được nâng cấp. Đời Mazda CX-5 hiện hành ra mắt Việt Nam từ giữa năm 2019. Bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của mẫu xe này cũng đã được giới thiệu trên toàn cầu tháng 9/2021.

Subaru Forester

3 mẫu SUV cỡ C giảm giá mạnh nhất thị trường: CR-V kịch sàn 150 triệu, Forester xả kho chờ mẫu mới - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Ngay từ đầu tháng 10, mẫu xe giảm giá sâu nhất trên thị trường tiếp tục là Subaru Forester. Theo đó, phiên bản Forester 2.0 i-L có giá niêm yết 1,128 tỷ đồng, được ưu đãi 229 triệu, giá bán xe chỉ còn 899 triệu đồng, còn phiên bản 2.0i-S EyeSight có giá niêm yết 1,288 tỷ đồng, được giảm 184 triệu, giá bán xe còn 1,104 tỷ đồng.

Không chỉ giảm giá, khách hàng mua Subaru Forester còn được tặng 1 năm bảo dưỡng và màn hình đa phương tiện, kết nối Apple Carplay/Android Auto. Riêng phiên bản 2.0i-S EyeSight ngoài màn hình đa phương tiện như trên, khách mua được tặng thêm gói bảo dưỡng miễn phí 1 năm và gập gương/ khóa cửa tự động tích hợp cảnh báo an toàn thông minh.

Với giá bán mới, Subaru Forester hiện không còn là crossover có giá bán cao nhất phân khúc mà chỉ tương đương Mazda CX-5, còn thấp hơn giá niêm yết Honda CR-V.

Subaru Forester thế hệ hiện tại được đưa về Việt Nam hồi tháng 7/2019. Hiện tại, mẫu SUV này được phân phối với 3 phiên bản, đi kèm mức giá từ 1,128 tỷ đồng đến 1,288 tỷ đồng.

Theo Quỳnh Anh (Nhịp sống kinh tế)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video