3 lợi thế riêng có của Heineken mà Sabeco hay Habeco đều thèm muốn
Heineken Vietnam Brewery cũng có lợi thế vượt trội so với các công ty bia trong nước đó là nhờ việc ký kết hợp đồng mua nguyên liệu trên thế giới một cách tập trung. Có đến 50% hợp đồng mua nguyên liệu của Heineken Vietnam Brewery là do công ty mẹ ký kết.
[caption id="attachment_43665" align="aligncenter" width="660"]

Hệ thống phân phối của Sabeco tập trung ở công ty Sabeco trading do Sabeco sở hữu 100%. Sabeco trading sau đó sẽ phân bổ lượng hàng cho 10 công ty con ở từng khu vực, sau đó các công ty này sẽ thương lượng với 1.200 nhà phân phối. Tất cả các khâu vận hành như vận chuyển sẽ được thực hiện bởi 10 công ty con thương mại này.
[caption id="attachment_43667" align="aligncenter" width="377"]
Từ năm 2009-2015, sản lượng bán ra trung bình mỗi nhà phân phối của Heineken Việt Nam tăng 2,3 lần. Cũng trong thời gian này, tỷ lệ vận chuyển trực tiếp của các nhà phân phối Heineken tăng 23 điểm phần trăm, qua đó giảm chi phí phân phối.
Trong khi đó, chỉ cần google search cụm từ "loạn giá bia" thì kết quả trả về rất nhiều, thậm chí cả trong siêu thị cũng có tình trạng loạn giá bia. Mùa tết năm ngoái, câu chuyện loạn giá bia trên thị trường cũng đã tốn không ít giấy mực của giới truyền thông.
Ngoài ra, một lợi thế riêng có của Heineken Vietnam Brewery là tận dụng được các chiến lược tiếp thị từ công ty mẹ. Bằng cách tận dụng quy mô toàn cầu đồng thời thích ứng với thị trường trong nước, Heineken Vietnam Brewery có lợi thế về tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Ví dụ: Chiến dịch giải UEFA trong đó công ty tổ chức giải đấu tại các thành phố lớn trong khi phiên bản đặc biệt được mở rộng đến các điểm bán lẻ.
Hay, Heineken Vietnam Brewery hưởng lợi nhờ Heineken NV hợp tác trên quy mô toàn cầu với facebook. Heineken đã trở thành thương hiệu phổ biến nhất Việt Nam nhờ đầu tư tài trợ các sự kiện lớn về âm nhạc hoặc bữa tiệc giao thừa.
Heineken Vietnam Brewery cũng có lợi thế vượt trội so với các công ty bia trong nước đó là nhờ việc ký kết hợp đồng mua nguyên liệu trên thế giới một cách tập trung. Có đến 50% hợp đồng mua nguyên liệu của Heineken Vietnam Brewery là do công ty mẹ ký kết. Điều này cho phép công ty có lợi thế về chi phí nguyên liệu đầu vào.
Theo Trí thức trẻ