2 mẫu xe điện VinFast đua top 10 ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam nửa đầu 2023

Trong giai đoạn khó khăn chung của thị trường với doanh số sụt giảm mạnh, ô tô điện lại ghi nhận mức doanh số đáng khích lệ.
2 mẫu xe điện VinFast đua top 10 ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam nửa đầu 2023 - Ảnh 1.

Nửa đầu 2023 được xem là giai đoạn khá “thảm” của thị trường ô tô Việt. Theo số liệu của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), chỉ có 137.327 xe được bàn giao đến tay khách hàng Việt trong 6 tháng đầu năm, giảm 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Tập đoàn Thành Công báo cáo doanh số từ thương hiệu này đạt 28.011 xe, giảm 38% so với cùng kỳ 2022.

Thị trường sụt giảm chung, không ngạc nhiên khi nhiều mẫu xe “quốc dân” cũng ghi nhận doanh số giảm mạnh. So với cùng kỳ năm ngoái, đã có một số bất ngờ ở danh sách top 10 xe bán chạy nhất thị trường.

Cụ thể, không còn là những chiếc sedan hạng B hay SUV đô thị ngự trị ở vị trí dẫn đầu thị trường, thay vào đó là Mitsubishi Xpander – mẫu MPV phổ thông với doanh số đạt 7.982 chiếc. Đứng thứ 2 chính là Ford Ranger với 7.600 chiếc trong khi Hyundai Accent chỉ xếp thứ 3 với 7.452 xe.

2 mẫu xe điện VinFast đua top 10 ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam nửa đầu 2023 - Ảnh 2.

Tuy nhiên, điểm bất ngờ nhất trong danh sách 10 xe bán chạy nhất nửa đầu 2023 là có đến 2 mẫu xe điện từ VinFast là VF e34 và VF 8 với mức doanh số lần lượt là 5.072 và 4.555 xe, xếp vị trí thứ 8 và 9. 

Cùng giai đoạn này năm ngoái, VinFast chỉ kinh doanh 1 mẫu xe điện duy nhất là VF e34. Tuy nhiên bước sang 2023, dải sản phẩm của hãng đã mở rộng hơn rất nhiều với VF8 – mẫu xe cũng đã lọt danh sách bán chạy, SUV hạng E VF9 và mẫu SUV đô thị cỡ A VF5. Trong thời gian tới, có thể hãng sẽ tiếp tục mở rộng danh mục bằng các sản phẩm như VF6 và VF7 và hoàn thiện bằng mẫu mini EV VF3 vào năm sau.

Sau nửa đầu năm, VinFast đã bán được 11.638 chiếc xe điện tại thị trường Việt Nam, tăng hơn 500% so với cùng kỳ năm ngoái.

2 mẫu xe điện VinFast đua top 10 ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam nửa đầu 2023 - Ảnh 3.

Doanh số các mẫu xe điện VinFast từ khi ra mắt đến nay.

Mức doanh số này chưa đủ để đưa VinFast vào danh sách những hãng xe top đầu thị trường nhưng phần nào cho thấy xe điện đã bắt đầu “tăng tốc” phổ cập tại thị trường Việt Nam. Trước năm 2023, chỉ có một số hãng xe sang đã giới thiệu xe điện tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong năm nay, có thể sẽ có thêm nhiều model phổ thông hơn về nước, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn.

Đáng chú ý trong số này chính là chiếc HongGuang Mini EV do TMT Motors lắp ráp và phân phối với giá 239-279 triệu đồng. Từ nửa cuối năm, sẽ có thêm một số mẫu xe điện khác được đưa về nước để tiếp cận người tiêu dùng.

Quay trở lại bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam nửa đầu năm, có thể thấy phần lớn những cái tên nhận được sự quan tâm lớn nhất đều là xe phổ thông, tầm giá khởi điểm từ hơn 400 đến dưới 1 tỷ đồng.

Trong số này, sedan hạng B vẫn áp đảo với 3 model gồm Hyundai Accent, Toyota Vios và Honda City. Xe MPV phổ thông cũng tạo ra điểm nhấn với 2 đại diện là Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross.

Theo Đức Nam (Nhịp sống thị trường)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video