17 ngân hàng Việt có giá trị thương hiệu gần 3,7 tỷ USD

Vietcombank được định giá cao nhất, tiếp sau là Techcombank và bỏ xa các ngân hàng tiếp theo như BIDV hay VietinBank.

Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu năm 2021 với tổng giá trị thương hiệu là 3,95 tỷ USD. Trong đó, nhóm ngân hàng chiếm 3,67 tỷ USD, tương đương xấp xỉ 93%, với 17 đại diện.

Vietcombank dẫn đầu với giá trị thương hiệu 705 triệu USD, tiếp đến là Techcombank với 430 triệu USD. 

Các ngân hàng có giá trị trên 300 triệu USD gồm VietinBank với định giá 388 triệu USD, VPBank với 356 triệu USD, BIDV được định giá 320 tỷ USD và tiếp sau là MB với 312 triệu USD.

Ngân hàng được định giá thương hiệu từ 200 đến 300 triệu USD chỉ duy nhất ACB góp mặt với 257,3 triệu USD. Còn trong nhóm 100 triệu USD đến 200 triệu USD có 4 ứng viên góp mặt, trong đó HDBank dẫn đầu với 162 triệu USD, tiếp đến là VIB đạt 138 triệu USD, TPBank với 115 triệu USD và OCB được định giá 107,8 triệu USD.

Trong nhóm 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu còn có sự góp mặt của 4 công ty chứng khoán là TCBS, SSI, VDSC, HSC và VNDirect. Có 3 công ty bảo hiểm được gọi tên bao gồm Bảo Việt, PVI và BIC.

17 ngân hàng Việt có giá trị thương hiệu gần 3,7 tỷ USD - Ảnh 1.

Top 25 thương hiệu tài chính Việt Nam

Theo Nhịp sống kinh tế

Phát triển hệ sinh thái cạnh tranh dành cho tài sản số

Tại phiên thảo luận “Phát triển hệ sinh thái cạnh tranh dành cho tài sản số - Kinh nghiệm quốc tế và xu hướng phát triển”, nằm trong khuôn khổ Tọa đàm “Định vị và phát triển Trung tâm tài chính quốc tế (IFC) tại Đà Nẵng: Cơ hội thu hút các giao dịch và đầu tư” vừa mới diễn ra tại Đà Nẵng, các chuyên gia quốc tế cho rằng, Việt Nam và TP Đà Nẵng cần một khung pháp lý rõ ràng, hạ tầng công nghệ minh bạch và hệ sinh thái tài chính cởi mở để phát triển thị trường tài sản số bền vững.

Thanh toán không tiền mặt bứt phá, dữ liệu định danh tạo nền tảng mới

Theo NHNN, trong 9 tháng đầu năm 2025, hoạt động chuyển đổi số của ngành Ngân hàng tiếp tục đạt nhiều kết quả ấn tượng, khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chiến lược chuyển đổi số quốc gia. Hệ sinh thái thanh toán số ngày càng hoàn thiện, trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa, còn việc kết nối dữ liệu định danh điện tử đang mở ra một nền tảng an toàn, thông suốt cho phát triển kinh tế – xã hội.

Video