“Ô tô Suzuki 143 triệu đồng” sẽ có giá bao nhiêu khi về Việt Nam?
Là dòng xe đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dùng tại phân khúc A, Suzuki Celerio sẽ có giá bán 410 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, giá bán của dòng xe này tại Ấn Độ chỉ từ 6.250 USD, tương đương 143 triệu đồng.
[caption id="attachment_65048" align="aligncenter" width="600"]
Suzuki Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu xe Suzuki Celerio 2017 - 2018. Là mẫu City Car, Suzuki Celerio được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 2/2014. Theo đó, dòng xe này được sản xuất bởi Maruti suzuki ở Ấn Độ và Suzuki Motor Thailand.
Dự kiến, mẫu Compack nhóm A này sẽ chính thức được Suzuki phân phối ra thị trường Việt Nam vào năm 2018. Tuy chưa rõ mẫu Celerio sắp ra mắt tại Việt Nam được nhập khẩu từ Ấn Độ hay Thái Lan, nhưng mẫu xe này đang được người tiêu dùng hết sức quan tâm.
Trên các diễn đàn về xe, người tiêu dùng đặc biệt quan tâm tới giá bán của Suzuki Celerio, dòng xe được dự báo nằm trong “top những mẫu xe rẻ nhất tại thị trường Việt Nam”, bởi tại Ấn Độ, giá bán của dòng xe này chỉ từ 6.250 USD, tương đương 143 triệu đồng. Trong khi đó tại Thái Lan dòng xe này được phân phối với 3 phiên bản, giá khởi điểm từ 359.000 baht, tương đương 227 triệu đồng.
Cụ thể, khi được thăm dò về giá bán của Suzuki Celerio tại Việt Nam, người dùng định giá ở mức 12.000 USD, tương đương hơn 270 triệu đồng. Lý do được đưa ra là bởi ngoại hình kém cạnh tranh hơn so với các đối thủ trong phân khúc giá rẻ đã có mặt trên thị trường.
Người tiêu dùng kỳ vọng là vậy, nhưng theo giới chuyên gia nhận định, Suzuki Celerio khi về Việt Nam sẽ phải chịu thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, cộng các loại phí, lệ phí khác, do đó giá dòng xe này đến người tiêu dùng cũng sẽ ngang bằng với các đối thủ như Kia Morning và Hyundai Gran I10, Chevrolet Spark tức là giá từ 350- 400 triệu đồng.
Theo thông tin mới nhất của hãng về Suzuki Celerio, dòng xe này sẽ có giá bán 410 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.
[caption id="attachment_65047" align="aligncenter" width="700"]
Cũng trong đợt này, nhiều “ông lớn” trong ngành cũng đồng loạt giới thiệu dòng xe giá rẻ về thị trường Việt Nam. Ngoài Suzuki, Toyota cũng vừa đưa ra giới thiệu tại Việt Nam hai dòng xe nhỏ chiến lược là Wigo và Avanza. Dòng xe này từng được lắp ráp và bán ra trước đây tại thị trường Indonesia với mức giá từ 340 đến gần 400 triệu đồng/chiếc.
Ngoài ra, ông lớn ngành ô tô Nhật Bản Honda cũng không đứng ngoài cuộc đua này. Mới đây, Honda tại Thái Lan đã 'thay tên đổi họ" dòng xe rất được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản thành Honda Jazz để ra mắt tại Đông Nam Á . Dòng xe này hiện có giá khoảng 368 triệu đồng tại các quốc gia Đông Nam Á.
Tính toán lộ trình giảm thuế của giới chuyên gia cũng cho thấy, sang năm 2018, khi thuế nhập khẩu dành cho xe ô tô khu vực ASEAN giảm xuống 0% theo Hiệp định AFTA, các mẫu xe giá rẻ sẽ sở hữu mức giá không quá cao tại Việt Nam và thị trường ô tô giá rẻ dự kiến sẽ “dễ thở” hơn trong năm 2018.
Nói thêm về Suzuki Celerio, thông tin từ trang Suzuki toàn cầu cho biết, Celerio 2017 được giới thiệu với 2 phiên bản động cơ I3 998cc (K10B và K10C), cùng đạt công suất 67 mã lực (50kW) tại 6.000v/ph nhưng mô-men xoắn khác nhau, ở mức 90Nm và 93Nm. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động.
Suzuki Celerio là chiếc hatchback 5 cửa, động cơ đặt trước và dẫn động cầu trước. Xe có trục cơ sở 2.425mm, kích thước (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (3.600 x 1.600 x 1.540)mm, tự trọng từ 805 đến 845kg. Những thông số này khá tương đồng với Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Chevrolet Spark.
Celerio cho thị trường Việt Nam có vô-lăng dạng 3 chấu thiết kế đơn giản không được tích hợp các phím chức năng, tay lái có thể điều chỉnh độ nghiêng, điều hòa hai vùng độc lập, đi kèm là hệ thống âm thanh giải trí 2-DIN với bốn loa, khóa cửa trung tâm, cửa sổ điện… Trang bị an toàn gồm hệ thống trợ lực điện, 2 túi khí an toàn phía trước, cảnh báo cửa bằng âm thanh, dây đai an toàn ở ghế lái…
Suzuki Celerio được trang bị động cơ 3 xy-lanh dung tích 1.0 lít, công suất tối đa 68 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89 Nm, tích hợp công nghệ tự động tắt máy khi dừng xe. Hệ dẫn động cầu trước kết hợp cùng hộp số tự động hoặc hộp số sàn. Celerio chỉ mất 1 lít nhiên liệu để hoàn thành quãng đường 20 km, tương đương 5 lít/100 km.