"Ký ức Hội An" bất ngờ xuất hiện tại quảng trường Thời đại của Mỹ

Những hình ảnh "Ký ức Hội An" được chiếu tại quảng trường Thời đại Times Square, New York, Hoa Kỳ, ngày 14.3.2019 đã gây ngạc nhiên cho khán giả xứ sở cờ hoa.

Ngay sau khi những hình ảnh đẹp của "Ký ức Hội An" được trình chiếu tại quảng trường Thời đại Times Square, New York, Mỹ, phóng viên của Reuters cùng hơn 220 cơ quan thông tấn báo chí của Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore đã nhanh chóng lan tỏa thông tin này.

Những hình ảnh cắt lát của vở thực cảnh "Ký ức Hội An" với ngôi nhà nhỏ, các cô gái đội nón mặc áo dài lung linh trong hiệu ứng ánh sáng, những diễn viên trong trang phục của các thương gia nước ngoài đến buôn bán tại Hội An cùng vũ đạo điêu luyện và đầy biểu cảm của các vũ công đại diện cho những người dân thể hiện sinh hoạt, đời sống của người dân Hội An từ thế kỷ 16, 17 đã làm mê hoặc khán giả quốc tế.

Phóng viên Reuters đã viết: “Chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh "Ký ức Hội An" là một chương trình giải trí tại Hội An - một thành phố nhỏ của Việt Nam, nhưng nhanh chóng đã trở thành một hiện tượng toàn cầu”.

"ky uc hoi an" bat ngo xuat hien tai quang truong thoi dai cua my hinh anh 1

Hội An được biết đến là top 10 thành phố du lịch hấp dẫn nhất thế giới. Mỗi năm Hội An thu hút gần 4 triệu khách quốc tế bởi sự thanh bình, cổ kính của một đô thị cổ được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Sau 20 năm được công nhận di sản, Hội An đã làm cho cả thế giới bất ngờ bởi lịch sử, văn hóa của một đô thị cổ đã được đánh thức trong chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh “Ký ức Hội An”. 

Được biết, "Ký ức Hội An" được lên ý tưởng, xây dựng và sản xuất bởi Gami Themepark, được đánh giá là mô hình du lịch sáng tạo mới, tiêu biểu trong năm 2018. Sau chưa đầy một năm hoạt động, “Ký ức Hội An” với diễn xuất của 500 diễn viên đã thu hút hơn 500.000 du khách trong và ngoài nước. Số lượng khách xem chương trình nghệ thuật này tăng từ 50 lên hơn 1.000 khách cho mỗi suất diễn.

“Đây là sản phẩm du lịch mới, giúp tăng thời gian lưu trú của khách du lịch tại địa phương. Chúng tôi sẽ đưa “Ký ức Hội An” vào các chương trình xúc tiến du lịch chính thống và khuyến khích doanh nghiệp đầu tư phát triển các sản phẩm tương tự tại Quảng Nam", ông Hồ Tấn Cường - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Quảng Nam khẳng định.

Theo Dân Việt

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video