"Kinh doanh nhỏ không thỏa mãn được niềm đam mê của tôi"

Trải qua nhiều vất vả, khó khăn, Nguyễn Thuỳ Linh vẫn quyết tâm xây dựng thương hiệu đồ da Gentleman Leather for Man.

5 năm kinh doanh và sản xuất đồ da, trải qua nhiều vất vả khó khăn nhiều khi tưởng chừng phải bỏ cuộc, nhưng doanh nhân Nguyễn Thùy Linh, TGĐ thương hiệu Gentleman Leather for Man vẫn quyết tâm không lùi bước mà ngày càng say mê, mở rộng quy mô kinh doanh cũng như thị trường.

Sau 2 năm tốt nghiệp Đại học Công đoàn với công việc kế toán đang ổn định, Thuỳ Linh đột ngột rẽ sang sản xuất và kinh doanh đồ da dành cho nam giới với thương hiệu Gentleman.

- Bà đã từng “va chạm” với lĩnh vực này từ trước đó?

Từ năm 2008, khi đang đi học, tôi đã tranh thủ thời gian rảnh nhập túi xách, đồng hồ để bán online. Tuy nhiên, kinh doanh nhỏ lẻ không mang lại thu nhập cao và không thoả mãn được niềm đam mê kinh doanh của tôi.

- Nhưng tại sao sự lựa chọn của bà lại là đồ da nam?

Đó là có một dịp, vợ chồng tôi mất khá nhiều thời gian để tìm mua một chiếc túi nam với chất lượng đảm bảo, hình thức ưa nhìn nhưng giá phải phù hợp. Chính điều này khiến tôi nghĩ, tại sao mình không làm túi khi có nguồn nhập hàng?Từ đó tôi có hứng thú và đam mê với đồ da nam.

Ban đầu vốn ít, tôi phải rủ thêm người bạn kinh doanh cùng. Khởi đầu tôi thuê cửa hàng nhập khẩu kinh doanh thương mại ví, túi sách cho nam giới và lấy thương hiệu Gentleman Leather for Man.

Trong quá trình làm, nhận thấy, nếu mình chỉ bán ví, túi xách nhập thì không ổn, doanh thu cũng như lợi nhuận không cao, không bền vững. Cộng với anh trai làm đồ da thủ công đã có kinh nghiệm nhiều năm tại Hoà Bình và một số tỉnh thành lân cận Hà Nội nên tôi quyết định làm đồ da handmade.

Nhưng với áo da, tôi không tự làm được mà quyết định vào TP. HCM tìm đối tác, thành lập xưởng, tuyển thợ may, tìm nguồn nguyên liệu đầu vào và sản xuất. Sau đó tôi may mắn gặp và làm việc với những đối tác lớn như Ấn Độ và Ý để có thể nhập da trực tiếp về và tuyển đào tạo thợ may tại TP.HCM.

- Dường như bà chưa tự tin với sản phẩm handmade của mình khi vẫn nhập sản phẩm nguyên chiếc kinh doanh song song?

Không phải vậy. Nếu cầm hai chiếc áo sản xuất trong nước và nhập khẩu, người tiêu dùng sẽ phân biệt được về chất lượng cũng như giá cả sản phẩm. Họ sẽ nhận biết được hai chiếc áo chỉ khác nhau về công nghệ thuộc da, còn về đường chỉ hay về cắt may thì hoàn toàn chất lượng như nhau.

Tôi làm như vậy để dần đưa sản phẩm công ty đến tay người tiêu dùng cũng như xây dựng thương hiệu. Tôi đang cố gắng năm 2018 này đưa ra được những sản phẩm lên tầm như hàng nhập. Tôi muốn tiến từng bước chắc chắn.

- Dự định sắp tới của Gentleman Leather for Man là gì, thưa bà?

Sắp tới công ty liên kết một số xưởng tại TP. HCM để đóng giày theo sở thích về chất lượng, kiểu dáng, mẫu mã, giá cả mà khách hàng lựa chọn. Điều này sẽ loại bỏ dần những sản phẩm giá trị thấp mà thay thế bằng các sản phẩm cao cấp.

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ cho ra đời dòng sản phẩm vest nam cao cấp bằng việc mở cửa cơ sở thứ tư. Các sản phẩm của chúng tôi sẽ đặt ở vị trí các phố lớn hay gần các trung tâm thương mại lớn nhằm phát triển các dòng sản phẩm da cao cấp cho nam giới.

- Xin cảm ơn bà!

Theo Enternews

Tags:

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, liên kết vùng được xác định là ba yếu tố góp phần nâng tầm vị thế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của các yếu tố này, cần khơi thông “điểm nghẽn” cản trở doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.