“Hoa khôi Nghệ thuật Châu Á” – cơ hội trưởng thành và hoàn thiện bản thân

Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, cuộc thi bình chọn tìm kiếm “Hoa Khôi Nghệ Thuật Châu Á 2020” nhằm chia sẻ thông điệp tôn vinh cái đẹp, tôn vinh các thanh nữ có năng khiếu, đang theo học, hoạt động trong các ngành nghệ thuật tại các nước Châu Á. Đồng thời khuyến khích các bạn gái yêu nghệ thuật, có tài năng nghệ thuật dám theo đuổi hết mình các công việc nghệ thuật, sáng tạo, làm đẹp cho đời, làm đẹp cho người...

Bên cạnh mục đích tôn vinh sự duyên dáng, ý chí, nghị lực, tài năng của các thanh nữ Châu Á, cuộc thi cũng là cơ hội quảng bá văn hóa, các loại hình nghệ thuật của mỗi quốc gia, là cầu nối để bạn bè quốc tế hiểu hơn về Việt Nam. Hơn hết, đây là cơ hội giao lưu văn hoá giữa các trường nghệ thuật châu Á, khuôn khổ các hoạt động bên lề cuộc thi.


Siêu mẫu Võ Hoàng Yến tập huấn và thị phạm cho các thí sinh trong không gian sang trọng của Wyndham Garden, Tố Hữu, Hà Nội

Các hoạt động chính của cuộc thi gồm: Các vòng tìm kiếm kết hợp tập huấn, đào tạo các kỹ năng cơ bản về sân khấu, diễn xuất, trình diễn, thời trang, trang điểm ( nhằm trang bị hành trang cơ bản cho các thí sinh – những người đẹp tương lai);  Vòng sơ khảo miền Bắc được tổ chức tại Vĩnh Phúc; Vòng sơ khảo miền Nam được tổ chức vào tháng 10/ 2019 tại TP Hồ Chí Minh; Bình chọn các gương mặt thí sinh và các tiết mục trình diễn tài năng của các thí sinh trên hệ thống bình chọn online ( mạng xã hội các vòng sơ khảo và tin nhắn sms  vòng chung kết).

Nhằm tạo sự mới mẻ, khác biệt chưa từng có, tô điểm cho những thành quả rực rỡ của cuộc thi, cũng trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đã chính thức ký kết với đại diện của Hiệp hội người mẫu Châu Á tại Việt Nam cùng các đối tác đến từ Hàn Quốc để hỗ trợ tổ chức các hoạt động: đào tạo cho các thí sinh – người đẹp, xây dựng các chương trình giao lưu quốc tế, trau dồi kỹ năng, tích luỹ trải nghiệm cho các thành viên tham gia không chỉ trước, trong mà còn sau cuộc thi. Bên cạnh đó là các chương trình gặp gỡ giao lưu giữa đại diện các trường nghệ thuật trong và ngoài nước được tổ chức song song với các sự kiện chính của cuộc thi cùng các hoạt động giao lưu cộng đồng, trải nghiệm văn hoá - ẩm thực – tham quan giới thiệu danh lam thắng cảnh địa phương của các người đẹp và thí sinh.


Các diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng tới tham dự buổi Giới thiệu dự án tại khách sạn Wyndham Garden, Tố Hữu, Hà Nội, tháng 7/ 2019

Với mong muốn vượt ra khỏi ranh giới của một cuộc thi nhan sắc truyền thống, nỗ lực của cuộc thi bình chọn “Hoa khôi Nghệ thuật châu Á 2020” xây dựng khung hoạt động phong phú, khác biệt nhằm phát huy tối đa các hiệu quả truyền thông của sự kiện để góp phần vào các hoạt động kinh tế địa phương như quảng bá, xúc tiến du lịch, kết nối cộng đồng, doanh nghiệp… Tôn vinh vẻ đẹp của các thanh nữ cũng là tôn vinh vẻ đẹp của mỗi vùng đất, mỗi quốc gia. Tôn vinh các tài năng nghệ thuật cũng là tôn vinh của mỗi khát khao, ước mơ của các bạn trẻ. Vượt ra khỏi ranh giới của một chương trình giải trí là một chương trình hỗ trợ các bạn trẻ hoàn thiện mình và vun đắp các kiến thức, kỹ năng sống. Đó là những mục tiêu tiên quyết của ban tổ chức và cuộc thi. 

T.Nguyệt

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video