Tech in Asia: Top 9 nhà đầu tư liên tục 'rót tiền' cho các startup Việt Nam

Trang Tech in Asia vừa qua đã công bố danh sách những nhà đầu tư startup năng động nhất tại Việt Nam. Tech in Asia nhấn mạnh, danh sách chỉ sử dụng dữ liệu từ các thương vụ đầu tư được công bố trong 2 năm gần đây.

Theo đó, xu hướng chung cho thấy hầu hết các nhà đầu tư năng động tại Việt Nam chủ yếu quan tâm vào các startup ở giai đoạn đầu.

Dưới đây là danh sách 9 nhà đầu tư năng động nhất tại Việt Nam:

1. 500 Startups (Hoa Kỳ)

500 Startups hiện có hơn 500 nhà sáng lập trong danh mục đầu tư, đã có mặt tại 8 quốc gia Đông Nam Á, đầu tư vào hơn 240 startup ở vòng hạt giống. Đặc biệt, danh mục đầu tư của 500 Startups hiện có 3 startup kỳ lân.

Số thương vụ trong 2 năm vừa qua: 15

Tech in Asia: Top 9 nhà đầu tư liên tục rót tiền cho các startup Việt Nam - Ảnh 1.

Danh mục đầu tư của 500 Startups

2. Insignia Ventures Partners (Singapore)

Insignia Ventures Partners là quỹ đầu tư công nghệ giai đoạn đầu, tập trung vào khu vực Đông Nam Á. Quỹ đã quản lý hơn 150 triệu USD từ các định chế tài chính lớn như các quỹ đầu tư quốc gia, quỹ đầu tư từ các trường đại học và các quỹ tư nhân nổi tiếng ở khắp châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ.

Số thương vụ trong 2 năm vừa qua: 8

Một số thương vụ nổi bật: Waves (startup về dịch vụ thu âm, podcast có trụ sở tại TP. HCM), Clavis Aurea (startup về giải pháp quản lý tài sản doanh nghiệp), Telepro (Uber trong tele-marketing), Drone Pro (founder Trần Võ Trung, startup cung cấp giải pháp vận tải), Gigantec Media (founder Nguyễn Thành Lộc, startup ứng dụng kết nối quảng cáo ngoài trời).

3. ThinkZone (Việt Nam)

ThinkZone (thành lập từ năm 2019) là hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp với các hoạt động của ThinkZone Accelerator và ThinkZone Ventures.

Số thương vụ trong 2 năm vừa qua: 8

Một số thương vụ nổi bật:  Emddi (nền tảng điều vận xe trực tuyến ở Việt Nam); Hachium (chuyên về nền tảng SaaS); iSalon (ứng dụng đặt lịch spa, chăm sóc, tư vấn về tóc); Housecare (nền tảng cho phép người dùng tìm kiếm người hỗ trợ các công việc trong gia đình).

4. TheVentures (Hàn Quốc)

The Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Hàn Quốc, tập trung rót tiền vốn vào startup giai đoạn đầu. Hiện quỹ đang tích cực đầu tư ra khu vực.

Số thương vụ trong 2 năm vừa qua: 5

Một số thương vụ nổi bật: Citics (nền tảng công nghệ bất động sản của Việt Nam); Vulcan Augmetics (startup chuyên sản xuất các module chân, tay giả giá thành thấp dành cho người khuyết tật); WeCare (kênh mua bán trực tuyến); Chopp.vn (dịch vụ mua hộ hàng tươi sống).

5. Antler (Singapore)

Antler là quỹ đầu tư mạo hiểm Singapore thường rót vốn vào các startup giai đoạn đầu.

Số thương vụ trong 2 năm vừa qua: 4

Một số thương vụ nổi bật: Homebase (startup về giải pháp cho vay mua bất động sản); Tradedi.com.

6. VinaCapital Ventures (Việt Nam)

VinaCapital Ventures, thuộc tập đoàn quản lý quỹ đầu tư VinaCapital, được thành lập từ năm 2018, là quỹ đầu tư mạo hiểm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ có quy mô 100 triệu USD, chuyên đầu tư vào các các dự án khởi nghiệp giàu tiềm năng ở Việt Nam Việt Nam và Đông Nam Á.

VinaCapital là một trong những tập đoàn đầu tư và quản lý tài sản lớn nhất tại Việt Nam hiện đang quản lý nhiều danh mục khác nhau với tổng giá trị xấp xỉ 3,3 tỷ USD.

Số thương vụ trong 2 năm vừa qua: 4

Tech in Asia: Top 9 nhà đầu tư liên tục rót tiền cho các startup Việt Nam - Ảnh 2.

Danh mục đầu tư của VinaCapital Ventures

7. FEBE Ventures (Việt Nam)

FEBE Ventures là quỹ đầu tư 25 triệu USD có trụ sở tại Việt Nam được ra mắt vào năm 2019, được sáng lập bởi 3 doanh nhân, trong đó Eric VÀ Jean-Marc Merlin là hai nhà sáng lập của AppleTree Group, một công ty được thành lập tại Việt Nam năm 1993.

Số thương vụ trong 2 năm vừa qua: 4

Tech in Asia: Top 9 nhà đầu tư liên tục rót tiền cho các startup Việt Nam - Ảnh 3.

Danh mục đầu tư của FEBE

8. Next100 (Việt Nam)

Next100 được biết đến là Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp giai đoạn sớm của Tập đoàn NextTech có quy mô 10 triệu USD.

Số thương vụ trong 2 năm vừa qua: 4

Tech in Asia: Top 9 nhà đầu tư liên tục rót tiền cho các startup Việt Nam - Ảnh 4.

Danh mục đầu tư của Next100

9. Vietnam Innovative Startup Accelerator (VIISA) (Việt Nam)

VIISA là một chương trình tăng tốc và quỹ đầu tư giai đoạn hạt giống, quy mô khoảng 6 triệu USD. VIISA chuyên tập trung đầu tư và xây dựng các công ty khởi nghiệp toàn cầu với xuất phát điểm từ Việt Nam.

Số thương vụ trong 2 năm vừa qua: 4

Tech in Asia: Top 9 nhà đầu tư liên tục rót tiền cho các startup Việt Nam - Ảnh 5.

Danh mục đầu tư của VIISA

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.

Trịnh Thương Thương: Nước hoa cho người Việt

Thành lập từ năm 2019, thương hiệu nước hoa Morra Perfume do Trịnh Thương Thương và 2 người bạn đồng sáng lập đang từng bước chinh phục người tiêu dùng trong nước.

Những người khởi nghiệp vì đam mê

Có những người không trẻ cũng chưa già đang lọ mọ khởi nghiệp vì nỗi khát khao muốn làm ra sản phẩm chất lượng tốt từ nguồn nguyên vật liệu sẵn có trong nước, dành cho những người có cùng sở thích. Họ cũng tự nhận mình là những người “khởi nghiệp” vì đam mê.