NÓNG: Tạm giữ khẩn cấp bà chủ quán bánh xèo ở Bắc Ninh nghi tra tấn 2 giúp việc

Công an huyện Yên Phong cho biết, nữ chủ quán là người tỉnh Quảng Ngãi, hai thanh, thiếu niên giúp việc tại quán là người cùng quê với bà chủ.

NÓNG: Tạm giữ khẩn cấp bà chủ quán bánh xèo ở Bắc Ninh nghi tra tấn 2 giúp việc

Thiếu niên giúp việc. Ảnh: Dân Việt.

Khuya 22/11, trao đổi với PV, đại diện Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị này đang tạm giữ một phụ nữ, là chủ quán bánh xèo Miền Trung (có địa chỉ ở xã Yên Trung) vì tình nghi có hành vi "tra tấn" hai thanh, thiếu niên là nhân viên giúp việc.

Hiện, Công an huyện Yên Phong đã đưa hai người giúp việc đến bệnh viện thăm khám, bà chủ quán đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nhưng vẫn phải tạm giữ đến khi làm rõ sự việc.

"Chúng tôi vẫn đang tích cực điều tra, khi có kết quả rõ ràng chúng tôi sẽ gửi báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh rồi mới công bố thông tin", vị đại diện Công an huyện Yên Phong nói.

Liên quan đến vụ việc, cùng ngày, trao đổi với PV, đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Yên Phong vào cuộc điều tra, nếu có hành vi vi phạm sẽ xử lý nghiêm khắc theo quy định.

Trước đó, báo chí phản ánh việc hai thanh, thiếu niên giúp việc trong quán bánh xèo Miền Trung (ở xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) thường xuyên xuất hiện những vết thâm tím, có vết chém trên tay, lưng có nhiều vết thương, răng bị gãy mẻ.

Những thanh, thiếu niên phải đi chân trần làm việc liên tục dọn bàn, bưng bê đồ ăn, quét dọn đến rạng sáng hôm sau. Các em thường xuyên bị bỏ đói, phải ăn thức ăn thừa của khách ở khu bể nước ngoài trời.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9/2023

Hướng dẫn chi trả mức trợ cấp mới cho cán bộ xã đã nghỉ việc; tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công; chuyến bay bị delay 5 tiếng, khách hàng được hoàn tiền… là những chính sách mới sẽ có hiệu lực từ tháng 9/2023.

10 nhóm vị trí việc làm ngành khoa học và công nghệ

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư 16/2023/TT-BKHCN hướng dẫn về vị trí việc làm công chức nghiệp vụ chuyên ngành khoa học và công nghệ trong cơ quan, tổ chức thuộc ngành, lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Video