Louis Vuitton tái hiện nghệ thuật cổ đại trong BST mới

BST Louis Vuitton x Fornasetti lấy cảm hứng từ kiệt tác nghệ thuật của đế chế Hy Lạp - La Mã, mang phong cách vừa hoài cổ, vừa hiện đại.

Bộ sưu tập mới đánh dấu màn hợp tác giữa Louis Vuitton với Fornasetti - xưởng thiết kế nghệ thuật lâu đời của Italy, thành lập từ năm 1940. Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière chọn lựa từ 13.000 sáng tạo trong kho lưu trữ của Fornasetti để lấy cảm hứng cho loạt trang phục, phụ kiện mới.

Bộ sưu tập Louis Vuitton x Fornasetti phác họa một cách hoàn hảo vẻ đẹp nghệ thuật cổ đại đan xen cùng những thiết kế đương đại.

Bộ sưu tập Louis Vuitton x Fornasetti phác họa vẻ đẹp nghệ thuật cổ đại đan xen thiết kế đương đại.

Bộ sưu tập khắc họa cuộc "gặp gỡ" giữa di sản nghệ thuật nổi tiếng từ Piero Fornasetti, góc nhìn vị lai của Nicolas Ghesquière và kỹ nghệ chế tác trứ danh của Louis Vuitton.

Nicolas Ghesquière ví von việc khám phá kho lưu trữ ấn phẩm của Fornasetti như "cuộc khai quật khảo cổ học đầy phấn khích mà ở đó, Louis Vuitton đóng vai trò tìm kiếm và làm sống lại các bản vẽ từ quá khứ".

Những bức họa nổi tiếng của Piero Fornasetti mang đến diện mạo ấn tượng cho chiếc túi OnTheGo - mẫu bán chạy của Louis Vuitton.

Những bức họa nổi tiếng của Piero Fornasetti mang đến diện mạo ấn tượng cho chiếc túi OnTheGo - mẫu bán chạy của Louis Vuitton.

BST Louis Vuitton x Fornasetti được giới mộ điệu đánh giá sáng tạo, độc đáo và thể hiện tính duy mỹ vượt thời gian. Qua những hình vẽ tay mang tính biểu tượng của nhà thiết kế huyền thoại Piero Fornasetti, Louis Vuitton đã tạo nên cuộc đối thoại thời trang với loạt tác phẩm điêu khắc lấy cảm hứng từ nhiều nền văn minh cổ đại như Hy Lạp, La Mã và Etruscan. 

Điểm nhấn của BST mới là họa tiết vẽ tay, trang trí bằng kỹ thuật in công nghệ cao, kết hợp với những đường may khéo trên nhiều chất liệu. Trong đó có váy nhung, áo tay phồng, áo khoác oversize đến các mẫu quần, váy tulle, đầm tua rua cắt xẻ...

Những thiết kế đương đại lấy cảm hứng từ nghệ thuật cổ đại (trái). Dòng túi Capucines biểu tượng (phải) lạ mắt hơn nhờ họa tiết kiến trúc.

Những thiết kế đương đại lấy cảm hứng từ nghệ thuật cổ đại (trái). Dòng túi Capucines biểu tượng (phải) lạ mắt hơn nhờ họa tiết kiến trúc.

Loạt quần áo và phụ kiện hài hòa màu sắc, họa tiết phong phú cùng kỹ thuật may thêu truyền thống như dệt jacquard, thêu tay và in laser... Những thiết kế họa tiết đặc trưng của Forrnasetti như tòa kiến trúc, chìa khóa, ảnh điêu khắc chân dung... Những mẫu biểu tượng của Louis Vuitton xuất hiện với diện mạo đẹp mắt hơn.

Trên các diễn đàn, tín đồ thời trang viết: "Lần bắt tay của Louis Vuitton - Fornasetti pha trộn nhiều màu sắc, giữa những sáng tạo hướng tới tương lai và sự hoài cổ về thế giới nghệ thuật cổ đại", "Mỗi thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật giá trị", hay "Từng món đồ khai thác trọn dấu ấn và góc nhìn nghệ thuật của cả hai thương hiệu"...

Các cửa hàng Louis Vuitton tại Việt Nam:

Louis Vuitton TP HCM: 161 Đồng Khởi, quận 1, TP HCM

Louis Vuitton International Centre Hanoi: 17 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

A.D

Duyên dáng nét thơ

Áo dài Việt ở bất cứ thời điểm nào cũng được ưa chuộng bởi nét nữ tính và duyên dáng. Trong không khí Xuân dịu nhẹ, các chị em hào hứng sắm sửa, trang điểm và diện những bộ áo dài ưng ý nhất để chụp hình khắp phố phường từ trước Tết. Có lẽ sự sống động và háo hức chuẩn bị cho Tết vui, Xuân bình an luôn là những cảm xúc khó quên đối với mọi người.

Ngọc lục bảo - Vẻ đẹp quý tộc vượt thời gian

Là biểu tượng của đẳng cấp và địa vị khi nhắc đến những món trang sức của hoàng gia có giá trị lên đến hàng triệu đô, ngọc lục bảo trên thực tế quý và hiếm hơn kim cương rất nhiều lần.

Nhà Thiết kế Trịnh Hoàng Diệu ra mắt bộ sưu tập Áo dài “MÀU THỜI GIAN”

Tiếp nối thành công của các bộ sưu tập “Xưa và Nay”, “Nhật Nguyệt”, “Em Đến Từ Nghìn Xưa”, “Vũ Khúc Gấm Lụa”, “Bóng – Hình”…, tối ngày 14/12/2023, tại Khách sạn Continental Saigon, Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu sẽ cho ra mắt bộ sưu tập áo dài mới mang tên “Màu thời gian” trong chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang “Diệu – Màu Thời Gian”. Chương trình do gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng dự án sách “Thương Hiệu Việt Nam - Thời Khắc Vàng” và Vietnam Brand Purpose tổ chức.

Video