Hàng loạt website giả mạo, bán hàng lừa đảo

Nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh lớn bị giả mạo website, fanpage để rao bán hàng dỏm, hàng giả lừa gạt người tiêu dùng.

Công ty CP Tập đoàn Mai Linh vừa phát thông báo khẩn đến khách hàng cảnh báo tình trạng taxi "dù" giả số hotline của hãng và đe dọa khách hàng. Thời gian gần đây, tại Bình Dương xuất hiện website tên miền taxi24hbinhduong.com do một nhóm người lập ra với mục đích kinh doanh dịch vụ taxi bất chính. Trên trang chủ của website này niêm yết số hotline giả mạo các hãng như Mai Linh, Vinasun, Thắng Lợi nhằm lừa gạt những khách hàng cả tin.

Đã có trường hợp khách hàng truy cập vào website giả này nhưng từ chối đặt xe và bị đe dọa, chửi bới. Ông Nguyễn Công Lanh, Giám đốc Chi nhánh Công ty CP Tập đoàn Mai Linh tại Bình Dương, cho biết đơn vị chỉ sử dụng một số tổng đài chung của taxi Mai Linh trên toàn quốc là 1055 cùng số hotline 0274 38383838. "Chúng tôi đang tiến hành các thủ tục với công an để làm sáng tỏ vụ việc" - ông Lanh nhấn mạnh.

Cũng phải cảnh báo khẩn hướng dẫn khách hàng phân biệt fanpage, website thật và giả vì trên mạng internet xuất hiện nhiều trang fanpage, website giả công ty để bán hàng, đại diện thương hiệu mỹ phẩm Lancôme Việt Nam (thuộc L’Oreal Việt Nam) cho biết các trang giả mạo đã dùng hình ảnh thật của thương hiệu này để bán hàng giả.

Hàng loạt website giả mạo, bán hàng lừa đảo - Ảnh 1.

Các trang fanpage và website bán hàng Lancôme giả mạo với giá giảm cực sốc. Ảnh: THANH NHÂN

Cụ thể, trùng với sự kiện Lancôme chính thức khai trương gian hàng chính hãng tại LazMall của Lazada hồi đầu tháng 5, hàng loạt trang Facebook và website giả mạo Lancôme xuất hiện, bán hàng với giá chỉ bằng 25% - 50% giá chính hãng. Những fanpage này có giao diện giống với Lancôme Việt Nam, thậm chí sao chép y hệt trang chính hãng từ nội dung đến hình ảnh và niêm yết giá bán rất rẻ, kèm giảm giá đến 50% - 70%..., trong khi hàng chính hãng thường không có chương trình giảm giá đến 70%. Thậm chí, thương hiệu này không có chính sách giảm giá, thay vào đó là các chương trình ưu đãi tặng kèm quà hấp dẫn vào những sự kiện hoặc ngày lễ lớn.

Việc làm giả website để lừa gạt khách hàng, trục lợi bất chính diễn ra ở rất nhiều lĩnh vực, không chỉ giả thương hiệu doanh nghiệp mà còn giả cả thương hiệu phân phối bán lẻ. Thời gian gần đây, Trung tâm Mua sắm Sài Gòn - Nguyễn Kim liên tục tiếp nhận phản ánh của khách hàng về các website mạo danh trung tâm bảo hành Nguyễn Kim, cố tình đưa ra một số địa chỉ giống gây lầm tưởng cho khách hàng. Bộ phận pháp chế công ty đang tiến hành thủ tục pháp lý để giải quyết vấn đề vi phạm bản quyền của các website giả mạo, giúp bảo vệ người tiêu dùng khỏi những mục đích xấu.

Thế Giới Di Động cũng nhận được rất nhiều phản ánh của các khách hàng hỏi về chương trình khuyến mãi của thegioididong.com được đăng tải trên một số trang mạng mang tên miền gần giống với tên miền thegioididong.com hoặc DienmayXANH.com. Trắng trợn hơn, một số website còn sử dụng hình ảnh biển hiệu và nhân viên của thegioididong.com trong các thông tin của họ. Đại diện Trung tâm Điện máy Thiên Hòa cho biết phần lớn những trang web giả mạo Thiên Hòa để sửa chữa sản phẩm, thay thế linh kiện trôi nổi gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Ngoài việc cảnh báo người tiêu dùng, liên hệ với các đơn vị quản lý website để tháo gỡ thông tin giả mạo trên mạng, các trung tâm, doanh nghiệp bị làm giả website để kinh doanh lừa đảo đã cung cấp thông tin các địa chỉ này cho cơ quan công an xử lý.

Theo Phương An - Nguyễn Hải (Người lao động)

Nestlé Milo đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2024 tiếp sức cho thế hệ trẻ Việt Nam bền bỉ hơn

Với cam kết nâng cao sức bền cho thế hệ trẻ Việt Nam, Nestlé Milo đồng hành cùng giải Tiền Phong Marathon lần thứ 65 năm 2024 tổ chức tại thành phố Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên từ ngày 29 tới 31 tháng 3 năm 2024. Là nhà tài trợ vàng của giải, Nestlé Milo mong muốn lan tỏa tinh thần thể thao tới các vận động viên (VĐV) thuộc mọi lứa tuổi trên khắp cả nước, truyền tải thông điệp nâng cao sức bền thông qua môn thể thao chạy bộ, từ đó truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ tích cực rèn luyện để bền bỉ hơn trong thể thao và cuộc sống.

Unimedia ra mắt thương hiệu Quốc Tế Cosmo+ giai đoạn 1

Unimedia vừa công bố hệ sinh thái Cosmo+ cùng với kỳ vọng đa dạng mô hình kinh doanh và phát triển mạnh mẽ thương hiệu quốc tế. Đáng chú ý, cuộc thi “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” sau khi đổi tên quốc tế thành “Miss Cosmo Vietnam” hiện đang được triển khai dựa trên chiến lược của hệ sinh thái này.

Linh thiêng "Quốc ẩm Việt trà" dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

“Kể nhau nghe quốc sử Vua Hùng Đất Văn Lang- một mái nhà chung Trống Đông Sơn khắc sâu từng nét Gửi đời sau, và đến ngàn năm” Cùng với lễ giỗ tổ tại Đất Tổ - Đền Hùng, Phú Thọ. Trên vùng đất Tây Nguyên, chốn mây ngàn, cháu, con của các dân tộc anh em, của đồng bào nơi đây cũng hướng về và thành kính tổ chức Lễ giỗ Tổ tại quần thể di tích Đền Hùng, trên núi Phượng Hoàng trấn linh, đèo Prenn, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Linh thiêng quốc tổ trên cao nguyên đại ngàn

“Kể nhau nghe quốc sử vua Hùng Đất Văn Lang- một mái nhà chung Trống Đông Sơn khắc sâu từng nét Gửi đời sau, và đến ngàn năm” Trải qua bốn nghìn năm, với bao biến động thăng trầm, trong tâm thức của cả dân tộc, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại đền thờ Âu Lạc vẫn là nơi con cháu Lạc Hồng đồng tâm chiêm bái, phụng thờ công đức Tổ tiên.

Video