Hà Nội - TP.HCM là đường bay đông khách thứ 2 thế giới

Đây là thống kê rất đáng chú ý mới được tổ chức nghiên cứu hàng không OAG Aviation công bố.

Cụ thể theo thống kê của OAG Aviation, Hà Nội - TP.HCM là đường bay nội địa đông khách thứ 2 thế giới trong tháng 11 với gần 893.000 khách đặt chỗ, chỉ đứng sau đường bay giữa thủ đô Seoul và đảo Jeju của Hàn Quốc với 1,3 triệu chỗ.

Top 10 đường bay nội địa của tháng 11 đều nằm ở châu Á, trong đó có 4 đường thuộc Trung Quốc, 4 đường thuộc Nhật Bản, và hai vị trí dẫn đầu thuộc về Việt Nam và Hàn Quốc như vừa nói ở trên.

Hà Nội - TP.HCM là đường bay đông khách thứ 2 thế giới - Ảnh 1.

10 đường bay bận rộn nhất thế giới trong tháng 11 (Ảnh: Bloomberg)

Đại dịch COVID-19 đang khiến ngành hàng không chịu cuộc khủng hoảng lớn chưa từng có, khiến hàng nghìn máy bay ngừng hoạt động bởi việc đi lại hạn chế. Các chuyến bay quốc tế chịu tác động lớn hơn cả do những biện pháp kiểm soát biên giới và yêu cầu kiểm dịch bắt buộc.

Bloomberg trích dẫn phân tích của công ty nghiên cứu hàng không Cirium cho biết tính đến ngày 11/11, khoảng 31% đội tàu bay chở khách trên toàn thế giới đang phải đắp chiếu, tương đương hơn 8.100 chiếc. Tỷ lệ này là hơn 35% ở châu Âu. Trong khi chỉ có 21% máy bay do các hãng vận chuyển trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương không hoạt động tính đến ngày 11/11.

Theo VTV

Xuất khẩu gạo tiếp tục duy trì tăng trưởng cao

Thời điểm hiện tại giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đang ở vùng giá thấp nhất trong vòng hơn 6 tháng trở lại đây. Dù đã hạ nhiệt đáng kể so với mức xuất khẩu bình quân kỷ lục trong tháng 2/2024 ở mức 673 USD/tấn, nhưng so với cùng kỳ năm ngoái, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam hiện vẫn đang cao hơn gần 120 USD/tấn…

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”

Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” giữa Hội LHPN Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, từ năm 2022 đến nay, Mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp" do nhãn hàng MAGGI thí điểm khởi xướng đã mang đến những hiệu quả tích cực cho hàng ngàn phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn, có niềm yêu thích và mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực. Mô hình đã cung cấp kiến thức kinh doanh, giúp nâng cao kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Ứng phó với thép nhập khẩu tăng mạnh

Thép nhập khẩu, đặc biệt là thép cuộn cán nóng tràn vào Việt Nam trong thời gian qua đã vượt qua công suất 6,7 triệu tấn sản xuất trong nước.

Xuất khẩu dệt may đang dần lấy lại đà tăng trưởng

3 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam ước đạt 9,5 tỷ USD, tăng 9,62% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, đến thời điểm này, phần lớn các doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng sản xuất đến hết quý 2, thậm chí một số đơn vị đã có đơn hàng đến quý 3/2024...

Video