Đà Nẵng: Chợ truyền thống đìu hiu, hàng trăm tiểu thương mỏi mòn chờ khách

Mở lại quầy hàng sau hơn 2 tháng đóng cửa phòng dịch, tiểu thương tại các chợ Đà Nẵng không ngờ sẽ rơi vào tình trạng ế ẩm, vắng khách như hiện tại.

Ghi nhận ngày 4-10, hầu hết các chợ trung tâm TP Đà Nẵng như chợ Cồn, chợ Đống Đa,…đều rơi vào tình trạng ế ẩm. Dù là sáng sớm hay gần trưa, lượng khách vào chợ vẫn rất thưa thớt, sức mua đìu hiu, tiểu thương mỏi mòn đợi khách.

Theo bà Trang Thị Nguyệt (tiểu thương hàng thịt heo tại chợ Cồn), ngày thường bà bán được gần 2 con heo, nhưng hiện tại đến nửa con cũng không bán nổi. Vì các quy định phòng dịch, bạn hàng không được vào chợ lấy thịt, dù giá cả có phần giảm hơn so với thời gian dịch phức tạp. Vắng khách, bà Nguyệt ngồi một chút rồi cùng chồng dọn hàng. Chiều nay bà Nguyệt nghỉ bán.

Theo bà Nguyễn Thị Cân (tiểu thương hàng gia cầm tại chợ Cồn), chợ truyền thống ế khách do bị "chợ cóc" bao vây. Người dân mua mọi thứ ngoài đường mà không vào chợ vì thủ tục rắc rối. "Để phòng dịch, thành phố hạn chế người dân vào chợ nhưng ở ngoài thì "chợ cóc" bán rầm rộ. Nếu xuất hiện lây nhiễm, thì 100% không thể truy vết nếu người dân đi chợ cóc" – bà Cân bức xúc.

Đà Nẵng: Chợ truyền thống đìu hiu, hàng trăm tiểu thương mỏi mòn chờ khách - Ảnh 1.

Sức mua tại các chợ giảm sâu. Nhiều tiểu thương cho biết chỉ còn chưa đến 30% so với ngày thường

Đà Nẵng: Chợ truyền thống đìu hiu, hàng trăm tiểu thương mỏi mòn chờ khách - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Cân với gian hàng đầy thịt gà, vịt. Hôm nay bà chỉ nhập về 5 con vịt, nhưng đến quá trưa vẫn chưa bán được con nào

Đà Nẵng: Chợ truyền thống đìu hiu, hàng trăm tiểu thương mỏi mòn chờ khách - Ảnh 3.

Quầy hải sản vắng bóng khách mua, dù giá cả đã ổn định

Đà Nẵng: Chợ truyền thống đìu hiu, hàng trăm tiểu thương mỏi mòn chờ khách - Ảnh 4.

Nhiều tiểu thương cho biết, vì giới hạn tần suất đi chợ 3 ngày/lần nên nhiều người dân đã chọn việc mua hàng tại "chợ cóc" thay vì khai báo y tế, trình giấy tờ để vào chợ

Đà Nẵng: Chợ truyền thống đìu hiu, hàng trăm tiểu thương mỏi mòn chờ khách - Ảnh 5.

Vì thiếu giấy tờ, nhiều bạn hàng không vào chợ như thường lệ, tiểu thương mỏi mắt đợi khách

Đà Nẵng: Chợ truyền thống đìu hiu, hàng trăm tiểu thương mỏi mòn chờ khách - Ảnh 6.

Quầy rau hành vắng bóng khách. Bà Huỳnh Thị Hương lo sốt vó vì ngày mai sẽ phải nghỉ bán theo lịch bố trí giãn cách tại chợ Cồn

Đồng cảnh với tiểu thương chợ Cồn, hàng loạt tiểu thương tại chợ Đống Đa (phường Thuận Phước, quận Hải Châu) cũng ngán ngẩm, ngồi đuổi ruồi. Hơn 2 tháng mới mở lại quầy hàng, bà Lê Huyền (tiểu thương hàng hương đèn chợ Đống Đa) không lường đến tình trạng ế khách đến như vậy

Theo bà Huyền, gần đến ngày mùng 1 nhưng cả buổi sáng quầy hương đèn không có nổi một khách đến mua. Hương đèn là hàng không thiết yếu phải đóng cửa từ ngày 22-7. Thời gian dài đóng cửa, hàng hóa hư hao, khách mua không có, bà Huyền mong các cấp giảm tiền thuế, tiền mặt bằng cho tiểu thương.

Đà Nẵng: Chợ truyền thống đìu hiu, hàng trăm tiểu thương mỏi mòn chờ khách - Ảnh 7.

Bà Lê Huyền bần thần ngồi đợi khách, dù gần đến ngày mùng 1 Âm lịch, quầy hương đèn của bà Huyền vẫn không có khách mua

Đà Nẵng: Chợ truyền thống đìu hiu, hàng trăm tiểu thương mỏi mòn chờ khách - Ảnh 8.

Tiểu thương chợ Đống Đa xem phim giết thời gian vì vắng khách

Đà Nẵng: Chợ truyền thống đìu hiu, hàng trăm tiểu thương mỏi mòn chờ khách - Ảnh 9.

Quầy hàng quần áo tại chợ Đống Đa được mở cửa trở lại sau hơn 2 tháng đóng cửa

Đà Nẵng: Chợ truyền thống đìu hiu, hàng trăm tiểu thương mỏi mòn chờ khách - Ảnh 10.

Nhiều tiểu thương cho biết mình mở quầy để "được ngày" hoặc mở bán để giảm stress, không mong đợi nhiều vì sức mua gần như không có

Theo ông Đàm Văn Tẩu, Giám đốc Công ty Quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng, trong thời gian các chợ Đà Nẵng đóng cửa phòng dịch, nhiều hộ dân đã nhập thực phẩm, hàng hóa về bày bán tại vỉa hè tạo nên tình trạng chợ cóc tràn lan. Công ty đã đề xuất với Sở Công thương, UBND TP Đà Nẵng giải quyết tình trạng "chợ cóc" gây mất an toàn phòng dịch như hiện nay.

"Công ty cũng có đề xuất nâng tần suất đi chợ của người dân từ 3 ngày/lần lên 1-2 ngày/lần tùy theo tình hình dịch bệnh để tạo thuận lợi cho người dân, từng bước đưa các chợ truyền thống hoạt động ổn định trong trạng thái bình thường mới" – ông Tẩu nói.

Theo Q.Luật (Người lao động)

Nestlé Milo đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2024 tiếp sức cho thế hệ trẻ Việt Nam bền bỉ hơn

Với cam kết nâng cao sức bền cho thế hệ trẻ Việt Nam, Nestlé Milo đồng hành cùng giải Tiền Phong Marathon lần thứ 65 năm 2024 tổ chức tại thành phố Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên từ ngày 29 tới 31 tháng 3 năm 2024. Là nhà tài trợ vàng của giải, Nestlé Milo mong muốn lan tỏa tinh thần thể thao tới các vận động viên (VĐV) thuộc mọi lứa tuổi trên khắp cả nước, truyền tải thông điệp nâng cao sức bền thông qua môn thể thao chạy bộ, từ đó truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ tích cực rèn luyện để bền bỉ hơn trong thể thao và cuộc sống.

Unimedia ra mắt thương hiệu Quốc Tế Cosmo+ giai đoạn 1

Unimedia vừa công bố hệ sinh thái Cosmo+ cùng với kỳ vọng đa dạng mô hình kinh doanh và phát triển mạnh mẽ thương hiệu quốc tế. Đáng chú ý, cuộc thi “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” sau khi đổi tên quốc tế thành “Miss Cosmo Vietnam” hiện đang được triển khai dựa trên chiến lược của hệ sinh thái này.

Linh thiêng "Quốc ẩm Việt trà" dâng lên Quốc tổ Vua Hùng

“Kể nhau nghe quốc sử Vua Hùng Đất Văn Lang- một mái nhà chung Trống Đông Sơn khắc sâu từng nét Gửi đời sau, và đến ngàn năm” Cùng với lễ giỗ tổ tại Đất Tổ - Đền Hùng, Phú Thọ. Trên vùng đất Tây Nguyên, chốn mây ngàn, cháu, con của các dân tộc anh em, của đồng bào nơi đây cũng hướng về và thành kính tổ chức Lễ giỗ Tổ tại quần thể di tích Đền Hùng, trên núi Phượng Hoàng trấn linh, đèo Prenn, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Linh thiêng quốc tổ trên cao nguyên đại ngàn

“Kể nhau nghe quốc sử vua Hùng Đất Văn Lang- một mái nhà chung Trống Đông Sơn khắc sâu từng nét Gửi đời sau, và đến ngàn năm” Trải qua bốn nghìn năm, với bao biến động thăng trầm, trong tâm thức của cả dân tộc, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại đền thờ Âu Lạc vẫn là nơi con cháu Lạc Hồng đồng tâm chiêm bái, phụng thờ công đức Tổ tiên.

Video