Cựu ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ dự Diễn đàn kinh tế Việt Nam lần 3

Ông John Kerry sẽ dự Diễn đàn kinh tế lần thứ 3 do Chính phủ và Ban Kinh tế TƯ tổ chức. Diễn đàn năm nay dự kiến thu hút 2.000 đại biểu thảo luận nhiều vấn đề của kinh tế Việt Nam.

Sáng 11/1, Ban Kinh tế Trung ương tổ chức họp báo giới thiệu Diễn đàn kinh tế Việt Nam lần thứ 3. Diễn đàn do Chính phủ và Ban Kinh tế trung ương tổ chức trong 2 ngày 16-17/1 với 4 phiên quan trọng, dự kiến có khoảng 2.000 đại biểu tham dự.

Phiên tổng thể và đối thoại chính sách cấp cao với chủ đề “Kinh tế Việt Nam năm 2018 và triển vọng năm 2019 - củng cố nền tảng cho tăng trưởng nhanh và bền vững” diễn ra vào chiều 17/1.

Phiên thảo luận này sẽ có sự tham gia của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình. Đặc biệt, ông John Kerry, Cựu ngoại trưởng Mỹ, Chủ tịch danh dự Quỹ hòa bình quốc tế Carnegie, sẽ tham dự phiên thảo luận.

Cuu ngoai truong My John Kerry se du Dien dan kinh te Viet Nam lan 3 hinh anh 1
Một phiên thảo luận của diễn đàn kinh tế Việt Nam năm 2018. Ảnh: A. T.

Nội dung của phiên thảo luận chiều 17/1 nói về triển vọng kinh tế Việt Nam 2019 và một số khuyến nghị về phát triển kinh tế trung trung hạn; định hướng phát triển nền kinh tế số trở thành động lực tăng trưởng mới của Việt Nam. Các đại biểu cũng sẽ thảo luận xu hướng dịch chuyển dòng vốn FDI trong tình hình mới và tăng cường cạnh tranh, liên kết doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Diễn đàn còn bao gồm một số hội thảo chuyên ngành như “Quản trị, huy động vốn và phát triển cơ sở hạ tầng - kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị chính sách cho Việt Nam”; “Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và củng cố an ninh năng lượng đảm bảo phát triển bền vững”.

Ngoài ra, còn có hội thảo “Định hướng phát triển nền kinh tế số trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 - cơ hội và thách thức cho Việt Nam”.

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam năm 2019 dự kiến đưa ra những đánh giá nhận định về nền kinh tế Việt Nam hiện tại và triển vọng trong trung hạn, nhất là những cơ hội, khó khăn, thách thức cùng các kiến nghị, đề xuất chính sách có giá trị khoa học và thực tiễn. Qua đó làm cơ sở cho Đảng, Quốc hội, Chính phủ xem xét trong quá trình hoàn thiện thể chế, điều hành nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững và bao trùm.

Theo Trần Nguyễn
Zing

Tags:

Xuất khẩu gạo tiếp tục duy trì tăng trưởng cao

Thời điểm hiện tại giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đang ở vùng giá thấp nhất trong vòng hơn 6 tháng trở lại đây. Dù đã hạ nhiệt đáng kể so với mức xuất khẩu bình quân kỷ lục trong tháng 2/2024 ở mức 673 USD/tấn, nhưng so với cùng kỳ năm ngoái, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam hiện vẫn đang cao hơn gần 120 USD/tấn…

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”

Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” giữa Hội LHPN Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, từ năm 2022 đến nay, Mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp" do nhãn hàng MAGGI thí điểm khởi xướng đã mang đến những hiệu quả tích cực cho hàng ngàn phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn, có niềm yêu thích và mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực. Mô hình đã cung cấp kiến thức kinh doanh, giúp nâng cao kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Ứng phó với thép nhập khẩu tăng mạnh

Thép nhập khẩu, đặc biệt là thép cuộn cán nóng tràn vào Việt Nam trong thời gian qua đã vượt qua công suất 6,7 triệu tấn sản xuất trong nước.

Xuất khẩu dệt may đang dần lấy lại đà tăng trưởng

3 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam ước đạt 9,5 tỷ USD, tăng 9,62% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, đến thời điểm này, phần lớn các doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng sản xuất đến hết quý 2, thậm chí một số đơn vị đã có đơn hàng đến quý 3/2024...

Video