Con Cưng được vinh danh 'Doanh nghiệp vì cộng đồng'

Con Cưng phát hành một triệu tập tô gây quỹ giúp bệnh nhi khó khăn trong chiến dịch "Bé tô màu - Bé sẻ chia", được 200.000 gia đình ủng hộ.

Tại Gala trao giải "Ngôi sao của năm 2020" tối 19/1, Ngoisao.net trao hạng mục "Doanh nghiệp tiên phong vì cộng đồng" nhằm vinh danh những đơn vị, công ty có các dự án nổi bật, tạo sức lan tỏa đến nhiều người.

Con Cưng là một trong năm doanh nghiệp xuất sắc được xướng tên vì có nhiều đóng góp tích cực, nhân văn cho cộng đồng năm qua. Trên các diễn đàn, mạng xã hội, nhiều người tiêu dùng cũng đồng tình với lựa chọn của ban tổ chức, trong đó có nhiều nghệ sĩ.

Bà Vũ Thị Minh Ngọc, Giám đốc Truyền thông Con Cưng (thứ 3 từ trái sang) cùng các đơn vị nhận giải Doanh nghiệp tiên phong vì cộng đồng đêm 19/1. Ảnh: Maison de Bil.

Bà Vũ Thị Minh Ngọc, Giám đốc Truyền thông Con Cưng (thứ 3 từ trái sang) cùng các đơn vị nhận giải "Doanh nghiệp tiên phong vì cộng đồng" đêm 19/1. Ảnh: Maison de Bil.

Bà Vũ Thị Minh Ngọc - Giám đốc Marketing và Truyền thông Con Cưng - cho biết "Bé tô màu - Bé sẻ chia" là chiến dịch thiện nguyện lan tỏa yêu thương, kêu gọi cộng đồng chung tay hỗ trợ các bệnh nhi đặc biệt khó khăn. Giữa bối cảnh Covid-19, chúng ta gặp rất nhiều trở ngại nhưng các bé 0-2 tuổi còn thiệt thòi hơn nhiều. Thông điệp nhân văn, tinh thần nhân ái qua chương trình đã chạm đến trái tim hàng nghìn người, nhất là các gia đình sao Việt như Á hậu Thúy Vân - Nhật Vũ, Thanh Thúy - Đức Thịnh.

Con Cưng được vinh danh Doanh nghiệp tiên phong vì cộng đồng - 2

Bà Minh Ngọc, Giám đốc Truyền thông Con Cưng nhận kỷ niệm chương tại gala. Ảnh: Ngọc An.

Trong hơn hai tháng, Con Cưng đã phát hành một triệu cuốn tập tô và gây quỹ hai tỷ đồng. Chương trình có sự đồng hành của hơn 200.000 gia đình và các bé. Hiện dự án vẫn tiếp tục diễn ra với mỗi bộ tập tô sẽ đóng góp 10.000 đồng cho quỹ Hope và hỗ trợ bệnh nhi khó khăn tại Bệnh viện Nhi đồng I. Đơn vị kỳ vọng sẽ đạt được những dấu ấn mới trong hành trình lan tỏa yêu thương.

"Năm 2021 là dấu mốc hành trình 10 năm phát triển của Con Cưng, chúng tôi sẽ triển khai thêm chương trình thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) lớn. Chúng tôi mong tiếp tục nhận sự ủng hộ và hỗ trợ từ cộng đồng, các đơn vị truyền thông lẫn anh chị em nghệ sĩ", bà Minh Ngọc nói thêm. 

Chiến dịch Bé tô màu, bé sẻ chia sẽ tiếp sức cho những bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình thiện nguyện "Bé tô màu - Bé sẻ chia" tiếp sức cho những bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Con Cưng.

Có mặt tại gala "Ngôi sao của năm", Á hậu Thúy Vân và chồng - doanh nhân Nhật Vũ - cho biết xúc động, không ngừng vỗ tay khi Con Cưng được vinh danh. Thời gian qua, họ luôn đồng hành và theo dõi chiến dịch vì đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn, muốn chung tay giúp đỡ các em.

"Nhờ 'Bé tô màu - Bé sẻ chia', các bệnh nhi có cơ hội phẫu thuật tim miễn phí, khỏe mạnh và có tuổi thơ bình yên. Là một phần nhỏ bé trong vô vàn mảnh ghép của chiến dịch, tôi vui vì Con Cưng nhận được giải thưởng ý nghĩa. Hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa những bệnh nhi được giúp đỡ và Con Cưng có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng", Thúy Vân nói thêm.

Doanh nhân Nhật Vũ cũng đồng quan điểm với vợ. Anh mong sự sẻ chia yêu thương bằng hành động tô màu sẽ được cộng đồng lan tỏa mạnh hơn trong năm nay. "Sự hưởng ứng của cộng đồng, các đơn vị truyền thông góp phần lớn giúp 'Bé tô màu - Bé sẻ chia' thành công hơn nữa. Tương lai, chúng tôi kỳ vọng nhiều tổ chức và cá nhân cùng bắt tay tạo nên những chương trình nhân văn như thế", anh nói thêm.

Gia đình Thúy Vân - Nhật Vũ và bà Minh Ngọc - Đại diện Con Cưng.

Gia đình Thúy Vân - Nhật Vũ và bà Minh Ngọc - đại diện Con Cưng. Ảnh: Con Cưng.

Chương trình thiện nguyện "Bé tô màu - Bé sẻ chia" là dự án cộng đồng được nhiều người quan tâm trong năm vừa qua qua. Chiến dịch do Quỹ Hy vọng (quỹ xã hội - từ thiện được vận hành bởi VnExpress và Công ty cổ phần FPT) và Công ty Cổ phần Con Cưng (đơn vị chủ sở hữu hệ thống siêu thị chuyên các mặt hàng cho mẹ bầu và em bé trên toàn quốc) phát động từ tháng 9/2020. Theo đó, khi mua một bộ sách tập tô 3 cuốn với giá 29.000 đồng, khách hàng chung tay đóng góp 10.000 đồng vào quỹ.

Gần cuối tháng 12/2020, hai bé dưới 3 tháng, một bé 3 tuổi được mổ tim miễn phí nhờ số tiền thu được từ "Bé tô màu, bé sẻ chia". Hiện chi phí cho một ca phẫu thuật tim hở tại Bệnh viện Nhi đồng I khoảng 45 triệu đồng. 

Con Cưng được vinh danh Doanh nghiệp tiên phong vì cộng đồng

Bé Ý (Trà Vinh) là trường hợp được mổ tim miễn phí trong chiến dịch thiện nguyện của Con Cưng. Trong ảnh, mẹ bé Ý chăm con trong những ngày bé điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng I. Ảnh: Hoàng Anh.

A.D

Licogi 13 và nguy cơ “hụt hơi”

Kết thúc năm tài chính 2020, mặc dù tổng doanh thu vẫn tăng trưởng gần 120 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2019 và đạt con số hơn 2.341,5 tỷ đồng, nhưng lợi nhuận sau thuế của Công ty cổ phần Licogi 13 (mã chứng khoán LIG) lại giảm gần 25 tỷ đồng, chỉ đạt hơn 11 tỷ đồng.

Video