Cô gái blogger bán được 100 chiếc xe hơi trong 5 phút

Với hơn 20 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, blogger về thời trang Becky Li được đánh giá là KOL (người có ảnh hưởng) hàng đầu tại Trung Quốc. Thu nhập của cô phụ thuộc vào doanh số bán hàng.

Cô nàng được biết đến ở Trung Quốc với khả năng có thể thu hút hàng triệu người hâm mộ trên khắp các kênh xã hội Trung Quốc mua các sản phẩm cô giới thiệu.

Khi được hỏi cảm thấy thế hệ người tiêu dùng Trung Quốc mới liệu có dễ bị ảnh hưởng bởi KOLs (Key Opinion Leader) hơn không, cô gái trẻ cho biết: “Ngày nay thế hệ người tiêu dùng mới hiểu biết hơn và có lý trí hơn. Thay vì chạy theo những xu hướng mới nhất một cách mù quáng, họ tập trung hơn vào nhu cầu của bản thân.”

Cô gái blogger bán được 100 chiếc xe hơi trong 5 phút - Ảnh 1.

Becky Li giải thích “Nhãn hàng sẽ gửi cho tôi một đường link khi tôi viết bài, và đường link này sẽ dẫn bạn đến website của nhãn hàng đó. Mỗi KOL sẽ có một đường link khác nhau. Và khi nhãn hàng nhìn thấy kết quả kinh doanh của từng KOL thì tức là giữa các KOL có sự cạnh tranh. Sự cạnh tranh này rất khốc liệt, nhưng đó là thực tế.”

Cô gái blogger bán được 100 chiếc xe hơi trong 5 phút - Ảnh 2.

Becky Li dự show của Burberry tại London.

Bên cạnh hình ảnh, video trên WeChat và các bài viết ngắn trên Weibo, đa số các bài viết của Li về thời trang, mỹ phẩm và trang sức rất dài. Cô giới thiệu các sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, kể cả những tên tuổi cao cấp như Burberry, Giorgio Armani, Tiffany & Co, Chanel và Dior.

Đi ngược lại với xu hướng của các bài viết ngắn và siêu ngắn, bài viết của Li có thể dài đến 5000 từ tiếng Trung. Cô cho biết hàng trăm nghìn fan của cô yêu thích các bài viết dài và đọc không sót đoạn nào.

Người ta thường nghĩ tiếp thị online chỉ để bán các sản phẩm giá rẻ. Tuy nhiên, năm 2017, trên chính blog WeChat của mình có tên Becky’s Fantasy, cô gái trẻ đã bán 100 chiếc xe hơi Mini Cooper phiên bản giới hạn chỉ trong 5 phút. Thành tích này đã thay đổi cách nhìn về ngành thương mại trực tuyến trị giá hàng triệu đô, và các KOL cũng mong muốn gia nhập đội ngũ bán hàng.

Cô gái blogger bán được 100 chiếc xe hơi trong 5 phút - Ảnh 3.

Becky Li - tên thật là Fang Yimin, bắt đầu làm phóng viên vào năm 2002 tại nhật báo Southern Metropolis News, có trụ sở tại Quảng Châu. Cô làm việc trong lĩnh vực tin tức địa phương và giải trí, nhưng đã nghỉ việc vào năm 2015 để trở thành một blogger toàn thời gian.

Theo Duyên Nguyễn (Tiền phong)

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.

Trịnh Thương Thương: Nước hoa cho người Việt

Thành lập từ năm 2019, thương hiệu nước hoa Morra Perfume do Trịnh Thương Thương và 2 người bạn đồng sáng lập đang từng bước chinh phục người tiêu dùng trong nước.

Những người khởi nghiệp vì đam mê

Có những người không trẻ cũng chưa già đang lọ mọ khởi nghiệp vì nỗi khát khao muốn làm ra sản phẩm chất lượng tốt từ nguồn nguyên vật liệu sẵn có trong nước, dành cho những người có cùng sở thích. Họ cũng tự nhận mình là những người “khởi nghiệp” vì đam mê.