Các doanh nghiệp đầu tiên ủng hộ cho cuộc chiến chống COVID-19 tại miền Trung

Thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các địa phương, các doanh nghiệp của Bầu Hiển tiếp tục ủng hộ hơn 6 tỷ đồng cho ba địa phương: Đà Nẵng, Quảng Nam, và Quảng Ngãi để góp phần phòng, chống dịch COVID-19.

Các doanh nghiệp đầu tiên ủng hộ cho cuộc chiến chống COVID-19 tại miền Trung

Chiều ngày 29/7, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các doanh nghiệp đầu tiên đã đóng góp ủng hộ cho các tỉnh nhằm phòng chống dịch bệnh COVID-19 khi làn sóng dịch bệnh thứ 2 quay trở lại Việt Nam. 

Cụ thể Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội SHB, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH), Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI), Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) đã ủng hộ tổng cộng 6,1 tỷ đồng cho 3 địa phương tại miền Trung. Trong đó ủng hộ TP Đà Nẵng 2,9 tỷ đồng; tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, mỗi tỉnh 1,6 tỷ đồng.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đánh giá cao và hết sức hoan nghênh tấm lòng cao quý, nhân văn cao quý của các doanh nhân Việt Nam.

Doanh nhân Đỗ Quang Hiển nhận định, thời gian qua, cả thế giới đã ghi nhận thành tích của Việt Nam trong công cuộc phòng chống COVID-19, khẳng định uy tín của Việt Nam trên thế giới. Sự thành công này là minh chứng rõ nét cho sự đúng đắn của thể chế Việt Nam. Chính thể chế hiện tại đã tạo ra được sự đồng lòng nhất chí của toàn thể người dân Việt Nam, qua đó, thành công trong công tác phòng chống dịch bệnh. Ông Hiển tin tưởng rằng với kinh nghiệm đã có, thể chế hiện nay cùng sự góp sức của nhiều doanh nghiệp, một lần nữa, đất nước Việt Nam sẽ chiến thắng, thậm chí ‘tiêu diệt nhanh gọn hơn lần trước rất nhiều” trước công cuộc phòng chống COVID-19 đang diễn ra.

Trước đó trong đợt 1, các doanh nghiệp của ông Đỗ Quang Hiển cũng đã đóng góp ủng hộ cho công tác phòng chống dịch bệnh. Trong đó Tập đoàn T&T Group ngoài việc ủng hộ trên 10 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19, đã dành trên 20 tỷ đồng để hỗ trợ cho các hộ nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại 28 tỉnh, thành phố trên cả nước. Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp của bầu Hiển mở tài khoản tiếp nhận tiền ủng hộ và tổ chức tặng miễn phí gần 30 tấn gạo và các nhu yếu phẩm khác cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại 18 điểm ở 12 tỉnh thành trên cả nước thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 cao.

Bên cạnh đó, để chia sẻ cùng khách hàng bị ảnh hưởng từ dịch bệnh, SHB đã triển khai gói tín dụng 25.000 tỷ đồng với nhiều ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng, đặc biệt giảm lãi suất cho vay tối thiểu 2%/năm so với lãi suất thông thường cho cả khách hàng hiện hữu và mới gặp khó khăn bởi dịch. Ngoài các gói ưu đãi lãi suất ngân hàng còn cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ cũng như các phương án miễn giảm lãi, phí đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch theo đúng tinh thần của Thông tư 01/2020/TT-NHNN để hỗ trợ khách hàng tổng thể nhất...

Theo Nhịp sống kinh tế

Nestlé Việt Nam tặng gần 6.000 phần quà dịp Tết Nguyên đán

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức trao tặng hàng nghìn phần quà thiết thực đến các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn tại một số tỉnh thành trên cả nước.

Nam A Bank mang tết hạnh phúc đến bà con Hà Tĩnh

Trước thềm Tết Giáp thìn 2024, Nam A Bank trao tặng 6,5 tỷ đồng, hỗ trợ hoạt động an sinh xã hội, xây nhà... nhằm mang một mùa xuân ấm áp, hạnh phúc đến những hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Tĩnh.

Ngân hàng mang “tủ thuốc cho em” đến các mái ấm

Tiếp tục nối dài các hoạt động cộng đồng ý nghĩa, vừa qua, Nam A Bank đồng hành cùng thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (HHHVVN) 2023 thực hiện dự án thiện nguyện “Nâng bước tương lai” cho các em nhỏ kém may mắn.

Nam A Bank - nối nhịp cầu nhân ái đến người dân Long An

Những tuyến đường, nhịp cầu bê tông kiên cố nối liền đôi bờ ở vùng biên giới Đức Huệ (Long An) không chỉ tạo điều kiện đi lại, giao thương cho người dân mà còn lan tỏa giá trị yêu thương của Nam A Bank đến cộng đồng.