Khởi nghiệp

Từng "tan đàn xẻ nghé" hậu Shark Tank, starup Hoa Nắng không chỉ gần hoà vốn, thậm chí lấn sân mảng đường organic dù cả nước chỉ mới 2 doanh nghiệp tham gia

Hoa Nắng đã thống nhất với Shark Louis là sẽ phát triển thêm những sản phẩm khác như bánh tráng, phở, bún… Bởi, "thị trường organic của Việt Nam hiện nay tương đối nhỏ, trong khi tỷ lệ tăng trưởng người dùng organic trong 5 năm trở lại đây đang tăng trưởng theo cấp số nhân".

Hãng nước sốt muốn tồn tại 1.000 năm

Đã có 5 đời nhà họ Lee điều hành hãng nước sốt kể từ khi Lee Kum Sheung tình cờ tạo ra dầu hào vì nấu hàu quá tay 130 năm trước.

Câu chuyện người Hoa nhập cư trở thành đại gia Singapore: Thâu tóm dự án của Sheraton để mở ra đế chế khách sạn riêng, tuyên bố chưa bao giờ thua lỗ

Năm 2009, ông trùm vận tải Michael Kum nghỉ hưu với khối tài sản 350 triệu USD. Ông dùng 170 triệu USD để đầu tư mạo hiểm vào khách sạn Four Points của Sheraton ở Sydney và chẳng mấy chốc "canh bạc" này mở ra hành trình cho một đế chế kinh doanh khách sạn lúc Michael Kum đã ở tuổi "thất thập cổ lai hy".

Kinh doanh bia tươi trên xe tải

Chiếc xe tải bán bia uống tại chỗ ở quận 2 (TP HCM) thu hút hàng trăm lượt khách mỗi ngày dù mới ra mắt hơn 2 tháng.

Nhà sáng lập Shin Cà Phê: Đến với cà phê vì quá nghèo, hai lần khởi nghiệp thất bại và hiện bán ra thị trường 500 tấn/năm

Thương hiệu Shin Cà Phê là lựa chọn đầu tiên trong tâm trí (top of mind) của nhiều người mê cà phê đặc sản tại TP. HCM với 2 quán cà phê cao cấp tọa lạc tại trung tâm quận 1, TP. HCM. Tuy nhiên, thành công lớn nhất của Nguyễn Hữu Long – nhà sáng lập và Tổng Giám đốc Shin Cà Phê – là làm chủ vùng trồng.

Dân tình xôn xao giày sneaker làm từ bã cà phê tại Phần Lan, startup Việt được SharK Hưng và Linh rót vốn đã lẹ tay bung hàng, thậm chí bán lỗ để hút khách

"Lẹ tay" hơn và không chịu kém cạnh Phần Lan, một startup Việt mới đây đã chính thức cho ra đời sản phẩm sneaker làm từ thác rải ly nhựa và bã cà phê với tỷ trọng đạt khoảng 20% tổng nguyên liệu - bao gồm 12 cốc nhựa và 150 gram cà phê cho một đôi giày, đi trước đón đầu Rens.

Bỏ ra 5 năm chỉ lấy công làm lãi, 10 năm sau thu bộn lợi nhuận, cách làm của ông chủ người Việt này khiến người Nhật phải khâm phục

Trong kinh doanh điều quan trọng nhất là mình phải có cái tâm hết lòng vì khách hàng, lợi nhuận chỉ là thứ yếu. Hiểu được điều đó khách hàng sẽ đến với mình. Có khách hàng thì hàng sẽ bán được, chắc chắn sẽ không bị thua lỗ, về lâu dài thể nào cũng có lãi.

Một đời gian truân của “bà hoàng quặng sắt” giàu nhất Australia: Vực dậy sản nghiệp lụn bại của cha, vượt qua bi kịch gia đình bằng ý chí không tưởng

Công nghiệp nặng là ngành gian khó ngay cả với cánh mày râu. Vậy mà Gina Rinehart, một người phụ nữ đơn độc, không những vượt qua định kiến và bi kịch gia đình để tồn tại mà còn trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực này và được tôn vinh bằng cái tên: “Bà hoàng quặng sắt”.

Thế khó của những đứa con sinh ra đã quá giàu

Ái nữ của Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho rằng truyền thông gia đình là vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, F1 cần đặt mình vào vị trí của những đứa con sinh ra đã phải gánh trọng trách quá lớn.

Chủ tịch Intracom cam kết đầu tư 500.000 USD vào Triip

Triip - ứng dụng du lịch công nghệ blockchain do Hải Hồ là đồng sáng lập và CEO vừa được ông Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông (Intracom) cam kết sẽ đầu tư 500.000 USD, đổi lấy 6,6% cổ phần kèm điều kiện.