CEO VPMilk và hành trình không bỏ cuộc với bóng đá Việt

Ngay cả khi đánh mất niềm tin sau thất bại ở SEA Games 2017, VPMilk vẫn đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam. Để hôm nay, cả dân tộc chào đón một trang sử mới của bóng đá Việt.

Trong khoảnh khắc huấn luyện viên (HLV) trưởng Park Hang-seo nâng cao chiếc cúp vàng AFF 2018, hàng triệu trái tim người Việt Nam đã cùng chung nhịp đập của sự hạnh phúc. Tại khu VIP trên sân Mỹ Đình dành cho nhà tài trợ, bà Nguyễn Thị Thu Phương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sữa chuyên nghiệp Việt Nam (VPMilk), chọn cho mình một chỗ ngồi lặng lẽ ở khán đài A và ngắm nhìn những chàng trai áo đỏ. Bà xúc động nhớ lại chặng đường đồng hành cùng HLV người Hàn Quốc trong việc khơi lại niềm tự hào bóng đá cho cả dân tộc. Cay đắng nhưng vẫn tin yêu Sau 10 năm chờ đợi với quá nhiều cung bậc cảm xúc tiếc nuối, buồn bã, thậm chí có lúc tưởng như đã cạn kiệt hy vọng, bóng đá nước nhà lại bất ngờ bước sang một trang sử chói lọi, với tâm điểm mang tên Park Hang-seo. Trong ngày vui của cả dân tộc, rất nhiều lời cảm ơn gửi đến nhà cầm quân người Hàn, những học trò của ông và thậm chí công lao của các câu lạc bộ (CLB), ông bầu đã đóng góp nhiều cho nền bóng đá nước nhà. Thế nhưng, với HLV Park Hang-seo, những người ông muốn trực tiếp tri ân có lẽ không nhiều. Bởi để có được vinh quang nối tiếp vinh quang, không phải ai cũng hết lòng tin tưởng ông trong những thời khắc đen tối nhất sự nghiệp.

“Tôi đến với bóng đá Việt Nam giống như người mới biết yêu, chưa từng có kinh nghiệm nên có thể ví như tình yêu trong sáng. Từ sự kết duyên của người bạn, VPMilk nhận tài trợ cho Học viện và CLB Hoàng Anh Gia Lai trong thời điểm Hoàng Anh Gia Lai khó khăn nhất. Duyên nối duyên, VPMilk tiếp tục tài trợ để trở thành sữa chính thức của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam vào năm 2017”, bà Nguyễn Thị Thu Phương nhớ lại.

“Thế nhưng, tình yêu đầu đời không như hoa hồng”, bà Phương cười và nói. Kết quả không vượt qua vòng bảng của SEA Games 2017 có thể không khiến người phụ nữ này bị sốc, nhưng ở góc độ doanh nghiệp, bà Phương phải trả lời câu hỏi trước HĐQT công ty: “Giá trị thương hiệu được gì, khi ở cả cấp câu lạc bộ và đội tuyển đều không gặt hái thành tích?”.

Như vậy, có thể nói trong năm 2017, nếu mang thước đo là thành tích câu lạc bộ và đội tuyển để xây dựng giá trị thương hiệu thì có lẽ hãng sữa Việt “trắng tay”. Nhưng bà Phương không nghĩ vậy: “Chúng tôi chưa bao giờ ngừng tin tưởng, ngừng chung tay với bóng đá Việt Nam, kể cả trong giai đoạn khó khăn nhất. Tôi phải trấn an cộng sự rằng một năm chưa thể nói lên điều gì, xây dựng thương hiệu hay kinh doanh cũng cần có sự bền bỉ và niềm tin. Tôi tin tưởng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ có định hướng. Thế hệ cầu thủ tài năng sẽ có HLV tài giỏi. VPMilk cứ tin yêu và thủy chung, chắc chắn sẽ có ngày tận hưởng niềm vui chung của dân tộc”.

Quả ngọt và bài học của sự tử tế

Tiếp xúc với HLV Park Hang-seo từ khi ông đến Việt Nam, bà Phương tin tưởng chiếc ghế trống của HLV đội tuyển đã chọn đúng người.

Bà Phương chia sẻ: “Tháng 11/2017, tôi ngồi cùng HLV Park tại một khách sạn ở Pleiku trong dịp ông đến xem các đội thi đấu để chọn cầu thủ lên U23. Hôm đó, hậu vệ Bùi Tiến Dũng vào đấy dự đám cưới, tình cờ thấy và chạy đến chào chúng tôi. Biết Dũng đang gặp chấn thương, ông Park nhờ tôi phiên dịch để hỏi thăm sức khỏe của Dũng”.

“Cũng buổi nói chuyện ấy, HLV Park hiểu được mục tiêu của đội tuyển tập trung cao nhất vào giải AFF Cup 2018 và sẽ làm hết sức để thỏa lòng mong đợi của cả dân tộc. Từ đó, tôi có niềm tin mãnh liệt về cách nhìn người, dùng người và ý chí của bản thân HLV Park Hang-seo sẽ mang đến cho chúng ta những quả ngọt”, bà Phương nhớ lại.

Còn nhớ đầu tháng 2, chỉ ít ngày sau lễ vinh danh chiến tích Á quân U23 châu Á 2018, thầy Park lên đường vào TP.HCM để thăm trụ sở của thương hiệu sữa Việt. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã nhắn nhủ một thông điệp rất rõ ràng, ông xem bà Nguyễn Thị Thu Phương cùng toàn bộ thành viên của VPMilk là người bạn lớn, những người đã đặt niềm tin tuyệt đối vào ông.


Thầy Park đến thăm trụ sở VPMilk ở TP.HCM ít ngày sau lễ vinh danh chiến tích Á quân U23 châu Á 2018 vào tháng 2.

Cũng trong ngày này, HLV Park nhìn nhận: “Dinh dưỡng luôn có đóng góp quan trọng trong hành trình chinh phục thành tích cao của đội U23 nói riêng và thế hệ trẻ nói chung”.

Sự tin tưởng lẫn nhau đã mang đến thành công theo cấp số nhân. Chiến tích vào bán kết ASIAD 18, rồi 3 tháng sau nâng cao chiếc cúp vàng AFF Cup 2018, đã đưa thầy trò HLV Park Hang-seo đi vào lịch sử với tư cách một thế hệ vàng thành công.

Thế hệ vàng của đội tuyển Việt Nam đã chứng minh một điều: Kết quả tốt đẹp chỉ đến từ sự đầu tư bài bản. Các tài năng trẻ được đào tạo chuyên nghiệp, chăm sóc chế độ dinh dưỡng ngay từ nhỏ để hôm nay những Công Phượng, Quang Hải, Đình Trọng, Văn Đức, Xuân Trường, Đoàn Văn Hậu… trình diễn lối chơi thông minh, sắc sảo, có tư duy chiến thuật. Chúng ta phải cảm ơn các học viện đào tạo bóng đá chuyên nghiệp và gia đình của họ.


Sự cải thiện thể trạng, thể lực của các cầu thủ sau thời gian uống các sản phẩm sữa VPMilk đã tạo niềm tin
cho ông Park khi nhận lời làm đại sứ cho thương hiệu này.

Ở góc độ doanh nghiệp, bà Phương cho rằng thành công của bóng đá Việt Nam trong năm nay đến từ sự đầu tư bài bản cách đây hàng chục năm cũng mang đến cho VPMilk những giá trị lớn lao. Thành công ấy giúp VPMilk tự tin rằng nghiên cứu và sản xuất những sản phẩm tốt nhất để đầu tư cho con trẻ, thế hệ tương lai của đất nước luôn là trách nhiệm và bước đi đúng đắn của doanh nghiệp.

Bà Phương nhấn mạnh: “VPMilk xác định cần có các sản phẩm tạo nền tảng dinh dưỡng cho sự phát triển tương lai của mỗi đứa trẻ. Chẳng hạn, khi nghiên cứu sữa VPMilk Grow+, VPMilk xác định rõ sản phẩm phải giúp bé phát triển toàn diện. Từ định hướng đó, VPMilk Grow+ có đầy đủ dưỡng chất quan trọng như canxi, vitamin K2, D3, A, B, phospho, omega 3 và 6, sắt, kẽm, natri… để hỗ trợ phát triển chiều cao, trí não, thị lực, miễn dịch, thể chất… Cùng với sự quan tâm, chăm sóc dinh dưỡng, giáo dục của gia đình và nhà trường, chắc chắc đứa trẻ sẽ phát triển về thể chất, trí tuệ trong tương lai”.

“Nếu nói đến bóng đá Việt Nam là tinh thần của Cả dân tộc - Một mục tiêu nâng cúp vô địch thì với VPMilk là Cả dân tộc - Một mục tiêu là tạo nền tảng dinh dưỡng vững chắc cho thế hệ tương lai”, bà Phương khép lại cuộc trò chuyện.

Theo Zing

"Việt Nam luôn là nơi tôi khát khao được trở về"

Cuộc đời ông Paul George Nguyễn gắn liền với ngành bảo hiểm và định phí với hơn 30 năm kinh nghiệm trên nhiều cương vị khác nhau tại các thị trường lớn như Canada, Mỹ, Hồng Kông, Indonesia,…

Nữ tướng đầu tiên của General Motors: Người đàn bà quyền lực khiến đấng mày râu nghiêng mình kính nể

Trong một bài phỏng vấn với trang CNN, Mary Barra đã trả lời câu hỏi làm thế nào để điều hành một doanh nghiệp thành công: "Bạn cần đúng người, đúng văn hóa và chiến lược hợp lý. Để thực sự tuyệt vời, công ty của bạn phải có sự đa dạng về ý nghĩ và sẵn sàng cộng tác một cách tích cực".