DLG phấn đấu doanh thu năm 2019 tăng tưởng 40%

“Năm 2019, doanh thu và lợi nhuận của DLG sẽ đạt bước tăng trưởng không dưới 40%”.
 

Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (HOSE:DLG) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2019 với lợi nhuận có phần sụt giảm so với cùng kỳ. Tuy nhiên, đại diện lãnh đạo DLG khẳng định, phần sụt giảm này chỉ 5% là không đáng kể.  

Trong khi đó, các mảng kinh doanh chiến lược của DLG đều tăng trưởng. Linh kiện điện tử luôn trở thành “quán quân” đóng góp tích cực vào doanh thu của DLG những năm qua. Quý I/2019, mảng này ghi nhận hơn 409 tỷ đồng, đóng góp trên 61% tổng cơ cấu doanh thu. Đại diện DLG cho biết hiện Công ty đang tập trung mở rộng thị trường của các nhà máy tại Trung Quốc, Hàn Quốc, hướng đến việc bắt tay hợp tác với các đối tác là Tập đoàn, tổng công ty lớn trên thế giới, bên cạnh đó duy trì ổn định đơn đặt hàng của các đối tác hiện hữu như Canon, Azad international, Whirlpool, Honeywell…

Ngoài ra, nhà máy sản xuất linh kiện điện tử QSIC tại TP.HCM cũng đang sản xuất ổn định, góp phần hỗ trợ cung ứng sản phẩm cho các đơn hàng không ngừng gia tăng của nhà máy sản xuất tại nước ngoài.

Lĩnh vực cơ sở hạ tầng với 4 trạm thu phí thuộc 2 dự án BOT Gia Lai và BOT Đăk Nông  duy trì mức tăng trưởng ổn định với lưu lượng xe không ngừng gia tăng từ 4-10%/năm.

Ở lĩnh vực năng lượng, thủy điện Đăk Pô Cô luôn đạt mức doanh thu vượt trên 30% kế hoạch đã đề ra. Đây là thủy điện thứ 2 nằm trong chuỗi 8 dự án thủy điện của DLG tại khu vực Tây Nguyên đi vào phát điện.

Ngoài ra, DLG cũng đang tích cực đốc thúc tiến độ dự án thủy điện Tân Thượng tại Lâm Đồng để sớm đưa vào phát điện tổ máy số 1 trong tháng 11/2019 và đến tháng 12 phát điện tổ máy số 2. Với công suất 27MW, từ năm 2020, thủy điện Tân Thượng cho sản lượng điện 110 triệu Kwh/năm, doanh thu khoảng 130 tỷ đồng mỗi năm.

Tháng 12 vừa qua, khách sạn 4 sao DLG Mỹ Khê tại Đà Nẵng cũng đã được đưa vào khai thác, tính đến thời điểm hiện nay, tỷ lệ lấp đầy phòng của DLG Mỹ Khê luôn đạt trên 70%, đặc biệt mùa cao điểm du lịch dự kiến đạt đến 100%.

Cùng với các lĩnh vực kinh doanh chiến lược, lĩnh vực truyền thống vẫn đang được DLG tập trung phát triển theo chiều sâu.

Đại diện DLG cho biết, mặc dù tính đến thời điểm hiện nay, một số dự án có bước chậm trễ so với kế hoạch như các dự án bất động sản, nghỉ dưỡng, điện mặt trời, điện gió…, chủ yếu do vướng quy trình thủ tục pháp lý, cơ chế chính sách ảnh hướng trực tiếp đến tiến độ các dự án.

Tuy nhiên, với hoạt động không ngừng tăng trưởng của các mảng kinh doanh khác và các dự án đang trong quá trình hoàn thiện, năm 2019 doanh thu sẽ đạt mức tăng ít nhất 40%, lợi nhuận tăng 50%.

Theo ĐTCK

Từ khóa: Azad international, Đăk Pô Cô, Tân Thượng, tổ máy, linh kiện điện tử, canon, phát điện, dự án thủy điện

Vinpearl Air tuyển sinh 400 học viên phi công và kỹ thuật bay, đảm bảo việc làm sau tốt nghiệp và hỗ trợ học phí lên đến 50.000 USD/người

Ngày 16/8, Trường Đào tạo nhân lực kĩ thuật cao ngành Hàng không, thuộc Tập đoàn Vingroup công bố chính thức tuyển sinh khóa I với số lượng dự kiến 400 học viên phi công. Học viên trúng tuyển sẽ được đào tạo trong 26 tháng, được đảm bảo việc làm sau tốt nghiệp và được tham gia chương trình hỗ trợ học phí, với mức hỗ trợ tối đa lên đến 50.000 USD/người và được ngân hàng tài trợ tới 75% gói học phí.

Phó TGĐ Deloitte Việt Nam: Doanh nghiệp gia đình muốn lớn mạnh cần có thêm người tài không phải thành viên trong nhà!

“Do đặc thù của nền kinh tế thị trường tại Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp gia đình có tuổi đời còn trẻ so với các doanh nghiệp gia đình trong khu vực và thế giới. Họ cũng đang đứng trước những quyết định quan trọng về chiến lược phát triển bền vững trong giai đoạn tiếp theo hay chuyển giao thế hệ, ...”, ông Bùi Tuấn Minh, Phó TGĐ Phụ trách dịch vụ Doanh nghiệp Tư nhân của Deloitte Việt Nam, chia sẻ.

Tôm giống Việt – Úc khẳng định vị thế bằng chất lượng và công nghệ

Năm 2019, ngành thủy sản đặt mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD, trong đó, ngành tôm phải đạt kim ngạch khoảng 4,2 tỷ USD. Để làm được việc này, trước mắt lẫn dài hạn các yếu tố cấp bách cần giải quyết đó là phải tạo ra nguồn tôm sạch, truy suất nguồn gốc, giá bán cạnh tranh với các thị trường khác như Ấn Độ, Ecuador…

Video