Tiếp viên hàng không ước rằng có thể nói 6 điều sau với hành khách

Có rất nhiều điều tiếp viên hàng không muốn nói với hành khách trên chuyến bay nhưng vì lý do nghề nghiệp mà họ không thể.

Có những hành khách thường căng thẳng khi bay và đôi khi họ để sự căng thẳng đó gây ảnh hưởng đến các tiếp viên và hành khách khác.

6 tiếp viên hàng không đã từng làm việc cho 5 hãng hàng không khác nhau đã chia sẻ với Business Insider rằng có những điều họ rất muốn nói với hành khách nhưng họ không thể vì lý do nghề nghiệp và họ cũng yêu cầu được giấu tên vì lo sợ bị trả thù.

Dưới đây là 6 điều các tiếp viên hàng không chia sẻ:

“Một chút kiên nhẫn và một chút tử tế sẽ khiến mọi thứ luôn suôn sẻ”

Một tiếp viên của hãng United Airlines nói: “Chúng tôi luôn muốn chuyến bay cất cánh đúng giờ. Tất cả chúng ta đều có một đích đến. Tất cả chúng ta đều dời đi trên một chuyến bay cùng nhau. Tôi nghĩ rằng mọi người đều có xu hướng vội vàng. Chỉ cần một chút kiên nhẫn và một chút tử tế chúng ta sẽ cùng đi một chặng đường dài suôn sẻ”.

Tiep vien hang khong uoc rang co the noi 6 dieu sau voi hanh khach hinh anh 1
Ảnh: Ted S. Warren/AP

"Đừng đi lại trên máy bay bằng chân không"

Một tiếp viên của hãng hàng không PSA – công ty con của tập đoàn American Airlines nói: "Tôi nghĩ mọi người không nhận ra máy bay bẩn đến mức nào". Ông nói thêm rằng ngoài việc các tiếp viên nhặt rác giữa các chuyến bay thì máy bay sẽ được vệ sinh kỹ lưỡng một lần mỗi ngày.

“Hãy cho chúng tôi một chút nghỉ ngơi”

Một tiếp viên của hãng United nói: “hãy cư xử có tình vì chúng tôi cũng đang cố gắng với các bạn như vậy”.

Tiep vien hang khong uoc rang co the noi 6 dieu sau voi hanh khach hinh anh 2
Ảnh: Leonhard Foeger/Reuters

“Chúng tôi không phải là những người đọc được tâm trí người khác”

Một tiếp viên của hãng hàng không Alaska nói rằng: “Chúng tôi không nhất thiết phải biết cách phục vụ từng cá nhân hay điều chỉnh dịch vụ cho từng cá nhân hành khách. Tôi nghĩ đôi khi mọi người quên mất điều đó”.

Hãy có trách nhiệm với lịch trình của bạn

Một tiếp viên của American Airlines nói rằng, tôi chỉ ước mình có thể nói với hành khách rằng “hãy có trách nhiệm hơn với chính bản thân mình. Bạn hãy chịu trách nhiệm về hoạt động của mình. Bạn đã mua vé chuyến bay này và bạn có 20 phút để đổi chuyến bay khác.

Tiep vien hang khong uoc rang co the noi 6 dieu sau voi hanh khach hinh anh 3
Ảnh: Adnan Abidi/Reuters

Đừng hỏi nếu sự trì hoãn có làm chuyến bay hạ cánh chậm trễ

Một tiếp viên của hãng hàng không Piedmont, công ty con của tập đoàn American Airlines nói rằng: "Đừng hỏi tôi liệu chuyến bay này có trễ do trì hoãn hay không, bởi vì tôi không biết”.

Theo Business Insider

Từ khóa: tiếp viên hàng không, hành khách, tiếp viên chia sẻ, chuyến bay, trì hoãn

Cha đẻ Phở 24 Lý Quý Trung và những “thất bại đau đớn” khi khởi nghiệp F&B: Quán đông chưa chắc đã lời, cuối ngày ngồi cộng sổ có lãi là mừng…

“Sai lầm học được nhiều. Thành công học được ít. Thành công trôi đi còn sai lầm nó thấm. Làm F&B cuối ngày ngồi cộng sổ có lời là mừng….”, ông Lý Quý Trung, CEO Aka Furniture Group chia sẻ tại sự kiện mới đây.

Video